Thứ sáu, 29/03/2024 00:31 (GMT+7)

TP.HCM: “Chiếm” vỉa hè, chính quyền thờ ơ hay bất lực?

Nhóm PV -  Thứ tư, 06/06/2018 08:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc giành lấy lại lòng lề đường từ tay các hộ kinh doanh trên địa bàn TP. HCM trong thời gian qua như “trò đùa của tạo hóa”.

Cứ dẹp lề đường nơi này thông thoáng thì nơi khác lại mọc lên với chi chít các cửa hàng kinh doanh đồ ăn, quần áo, bãi xe... như thách thức chính quyền sở tại.
Mặc dù đường Tây Thạnh - quận Tân Phú được báo chí, người dân nhiều lần phản ánh nơi đây là điểm nóng về trật tự an toàn giao thông, thường xuyên kẹt xe khiến cho người qua tuyến đường này cảm thấy “hoảng sợ” do vấn nạn “chiếm” vỉa hè để kinh doanh, gây ra nhiều nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông. Nhưng chẳng hiểu vì sao nơi đây “vẫn đâu vào đấy” sau những “chiến dịch” ra quân rầm rộ xử lý lấn chiếm vỉa hè và tịch thu được vài mươi ký dây dù, vài cây tầm vông làm sào…

Quán nhậu chiếm hết lối đi của người đi bộ


Ngày 6/4/2018, Môi trường & Đô thị điện tử có bài viết: “Quận Tân Phú – TPHCM: Phòng quản lý đô thị ở đâu?” đã đề cập đến vai trò, trách nhiệm của Phòng quản lý đô thị quận và UBND phường Tây Thạnh trong việc giải tỏa lòng lề đường. Tuy nhiên, khi PV đến đặt lịch làm việc thì UBND phường luôn tìm cách né tránh. Gần đây nhất, trả lời với báo chí, về việc các bộ phận có trách nhiệm của phường có thường xuyên xuống đường để xử lý hành vi lấn chiếm lòng lề đường hay không thì ông Hoàng Thanh Hải - phó chủ tịch phường Tây Thạnh - Quận Tân Phú lại trả lời quanh co “Khi làm công tác (xử lý lấn chiêm lòng lề đường-PV) thì có một số người canh, gọi điện cho người lấn chiếm đường bỏ chạy”. Theo ông Hải, thời gian tới sẽ xuống đường xử lý việc lấn chiếm đường Tây Thạnh 1 tuần 3 lần và trực chốt. Mặc dù con đường Tây Thạnh không dài, nhưng việc lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh mua bán vẫn ngang nhiên diễn ra và thách thức lực lượng chức năng, mà đoạn đường này thuộc quản lý của phường Tây Thạnh. Hiện tại, đội ngũ “chấn chỉnh” vỉa hè của phường Tây Thạnh có 01 biên chế, 05 cộng tác viên, 08 bảo vệ còn kinh phí hỗ trợ do phường chi trả.

Nhà vệ sinh của quán nhậu mọc ngay trên lề đường!


UBND phường Tây Thạnh, Phòng Quản lý Đô thị quận Tân Phú thờ ơ hay bất lực mà để cho việc “chiếm” vỉa hè trái phép trong thời gian dài, nhiều cây xanh trên tuyến này cũng đã bị “xiết cổ” bằng dây cho đến chết, thậm chí các quán nhậu còn ngang nhiên xây dựng nhà vệ sinh trên lòng đường, vừa gây mất mỹ quan đô thị vừa tiềm ẩn tai nạn cho người tham gia giao thông!

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: “Chiếm” vỉa hè, chính quyền thờ ơ hay bất lực?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.