Thứ sáu, 29/03/2024 03:14 (GMT+7)

Tp.HCM: Chủ ao câu cá tổ chức đánh bạc trá hình

Phạm Đăng -  Chủ nhật, 21/06/2020 13:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với giải thưởng lên đến hàng trăm triệu đồng, các cuộc thi câu cá - cờ bạc trá hình này đã thu hút rất đông người tham gia.

Nổi bật nhất ở huyện Nhà Bè là hai hồ câu Hoàng Hải (255 đường Đào Sư Tích, ấp 4, xã Phước Lộc) và hồ câu Kim Ngư (2174 Huỳnh Tấn Phát, xã Phú Xuân), có tiếng là nơi quy tụ hàng trăm "cần thủ" giỏi trong lĩnh vực câu cá. Người đứng ra tổ chức thường sẽ phụ trách công việc nhận đặt vé từ các “cần thủ” (như Dũng, hay gọi là Dũng “Đồng Diều”).

Các “cần thủ” đang thi đấu với nhau

Để tham gia, các “cần thủ” (người câu cá - PV) phải mua vé và đặt chỗ trước khoảng 1 tuần. Lệ phí tham gia tùy theo từng nơi, dao động từ 2 - 6 triệu đồng dưới hình thức mua vé vào để câu. Nhằm thu hút người câu, chủ hồ thường tổ chức in tờ rơi với cơ cấu giải thưởng của các kỳ thi, phát tại hồ cho những "cần thủ" để kêu gọi tham gia. Thường mỗi hồ câu đều thu hút vài trăm "cần thủ" về đua tài trong ngày tổ chức với hy vọng thắng giải đặc biệt từ 100 - 200 triệu đồng. Ngoài ra, còn có các giải nhì, ba, tư và các giải phụ khác căn cứ theo trọng lượng con cá câu được từ cao đến thấp. Như vậy, với hàng trăm cần câu được bán ra cùng với các dịch vụ đi kèm, chủ hồ có thể ung dung thu về hàng trăm triệu đồng mỗi lần tổ chức.

Theo chia sẻ từ một “cần thủ” chuyên đi câu giải, trong ngày câu thi, hồ câu Hoàng Hải có tổ chức bán vé, lệ phí để mua 1 cần câu là 4 triệu đồng, người giành giải nhất ngày nhận tiền mặt 100 triệu đồng kèm theo cúp và cờ, tổng giá trị giải thưởng theo tờ rơi quảng cáo là gần 210 triệu đồng. Mỗi lần tổ chức thu hút khoảng hơn 150 “cần thủ” tham gia, cùng hàng trăm người đi theo phụ bóp mồi, vớt cá lên khi cá cắn câu. Cứ như vậy, hàng trăm con người ngồi chờ vào sự may rủi theo trọng lượng từng con cá mỗi lần câu được.

Các “cần thủ” chen nhau mua vé

Sau khi nhận được thông tin về việc ngày 30/5/2020 hồ câu Hoàng Hải có tổ chức giải câu, PV đã đến Công an xã Phước Lộc (cách hồ câu Hoàng Hải khoảng 1 km) để xác minh về việc tổ chức câu cá có thưởng có phải hình thức đánh bạc trá hình hay không? Nhưng rất tiếc, Công an xã đã yêu cầu PV lên Công an huyện Nhà Bè làm việc và đợi ý kiến từ Công an huyện chỉ đạo xuống. Và dĩ nhiên, ngày 30/5/2020, tại hồ câu Hoàng Hải vẫn diễn ra các hoạt động câu cá có thưởng bằng tiền mặt. Tiếp đó, ngày 13/06/2020, hồ câu Kim Ngư tiếp tục tổ chức thành công một giải lớn với giá trị giải thưởng lên đến gần 150 triệu đồng!

Tờ rơi kêu gọi tham gia thi câu với nhiều giải thưởng khủng

Để tiếp tục phản ánh các thông tin về việc hồ câu Hoàng Hải chuẩn bị tổ chức giải vào ngày 21/06/2020, PV đã trực tiếp liên hệ làm việc với Công an huyện Nhà Bè, nhưng bị từ chối. Liệu đây có phải là hành vi cố tình né tránh tiếp nhận và trả lời báo chí về các xới bạc trá hình đang tồn tại trên địa bàn huyện hay không?

Môi trường & Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bàn về hình thức tổ chức câu cá giải trí có thưởng tại các hồ như hiện nay, luật sư Nguyễn Hồng Lĩnh, Đoàn Luật sư Tp.Hồ Chí Minh cho biết: “Theo khoản 1 Điều 1 Nghị quyết số 01/2010/NQ-HĐTP ngày 22/10/2010 của Hội đồng thẩm phán Nhân dân tối cao quy định “đánh bạc trái phép là hành vi đánh bạc được thực hiện dưới bất kỳ hình thức nào với mục đích được thua bằng tiền hay hiện vật mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép hoặc được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép nhưng thực hiện không đúng với quy định trong giấy phép được cấp”.

Hành vi của các “cần thủ” hay chủ ao cá đứng ra tổ chức thi câu cá trúng thưởng có thể bị xử lý hình sự nếu đủ các dấu hiệu của Tội đánh bạc quy định tại Điều 321 Bộ Luật Hình sự 2015 và Tội tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc theo quy định tại Điều 322 Bộ Luật Hình sự 2015”.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Chủ ao câu cá tổ chức đánh bạc trá hình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.