Thứ sáu, 29/03/2024 19:18 (GMT+7)

TP.HCM chưa thể cho mở bán ăn uống tại chỗ

MTĐT -  Thứ ba, 26/10/2021 11:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết, UBND TP và các sở, ngành đang xem xét, cân nhắc thận trọng việc mở lại như thế nào, cách làm ra sao, đánh giá thế nào để mở lại tại chỗ… nên vẫn chưa có quyết định chính thức.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Chiều 25/10, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP, trong đó có việc xem xét mở lại quán ăn phục vụ tại chỗ.

Tại buổi họp, liên quan đến đề xuất cho phép dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Lê Huỳnh Minh Tú cho biết UBND TP.HCM đang xem xét và cùng với các sở, ngành cân nhắc việc này.

Ông Tú nói và khẳng định việc này UBND TP.HCM còn đang trong quá trình trao đổi, xem xét: “Việc phục vụ thức ăn tại chỗ như thế nào, cách làm ra sao, đánh giá như thế nào để mở lại tại chỗ… còn nhiều việc cần trao đổi”.

“Đề xuất này cần có trao đổi nhiều hơn, khi có quyết định chính thức sẽ thông báo để người dân biết”, ông Tú cho hay.

Trước đó, Ban ATTP đã có tờ trình gửi UBND TP đề xuất ban hành Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP.

Theo PGS-TS Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban quản lý ATTP TP.HCM, cũng có ý kiến về việc mở lại các hàng ăn uống tại chỗ: "Chúng ta mở cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động lại nhưng cũng cần một điều khoản để ràng buộc. Mở thì mở dần từng bước để giữ những thành quả đã làm được trong hoạt động phòng chống dịch COVID-19 vừa qua, tránh nguy cơ bùng phát bệnh tại TP.HCM”.

Sau khi nghe thông tin TP.HCM sắp cho mở bán trực tiếp, nhiều hàng quán không khỏi phấn khởi, mong sớm được phục vụ khách hàng trở lại. Hôm nay, nhiều nhà hàng, quán nhậu tại các tuyến đường lớn như: Phạm Văn Đồng, Hoàng Sa, Trường Sa… đã huy động toàn bộ nhân viên dọn dẹp để chuẩn bị cho việc hoạt động trở lại sau thời gian dài nghỉ vì dịch COVID-19.

Bộ tiêu chí ban hành với 6 quy định, yêu cầu các cơ sở kinh doanh ăn uống tại chỗ áp dụng nếu mở bán, cụ thể:

1. Cơ sở phải có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm và có đăng ký mã QR tại đại chỉ http://antoan-covid.tphcm.gov.vn/.

2. Đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm tại cơ sở phải thực hiện đúng theo quy định (về cơ sở vật chất, trang thiết bị, con người…)

3. Các cơ sở phải có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế; bố trí khu vực giao, nhận sản phẩm; trang bị đầy đủ nước rửa tay, xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay và có phương tiện làm khô tay hoặc khăn làm khô tay sử dụng 1 lần.

4. Người lao động, người đến cơ sở (người giao nhận hàng, khách hàng, người liên hệ cơ sở…) phải tuân thủ nguyên tắc 5K, phải thực hiện quét mã QR và thực hiện đúng theo hướng dẫn của ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch (khai báo y tế, tiêm ngừa vắc xin,thực hiện xét nghiệm và có kết quả âm tính với Covid-19…)

5. Tùy vào cấp độ dịch tại nơi kinh doanh, cơ sở thực hiện hạn chế số lượng người bán, mua thực phẩm cùng một thời điểm theo hướng dẫn của ngành y tế trong công tác phòng chống dịch.

6. Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại chỗ: không sử dụng máy điều hòa nhiệt độ trong không gian kín; không bán rượu, bia. Khách ăn, uống tại chỗ phải đảm bảo thực hiện đúng theo hướng dẫn ngành y tế trong phòng chống dịch Covid-19.

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM chưa thể cho mở bán ăn uống tại chỗ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới