Thứ sáu, 29/03/2024 03:16 (GMT+7)

Tp.HCM: Chung cư xuống cấp, cư dân kêu cứu!

Đỗ Thuận -  Thứ ba, 11/05/2021 09:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù mới đưa vào sử dụng chưa lâu, chung cư số 35 Hồ Học Lãm, P. An Lạc, Q. Bình Tân đã xuống cấp nghiêm trọng, gây mất an toàn và bức xúc trong cư dân.

Tường nứt đổ, dân bất an

Mới đây, phản ánh với Môi trường và Đô thị điện tử, người dân tại khu chung cư nhà ở xã hội (NOXH) số 35 Hồ Học Lãm, P. An Lạc, Q. Bình Tân cho biết, thời gian qua, tại đây đã xảy ra nhiều vụ nứt đổ tường vữa từ những thanh trang trí chung cư.

Nhiều mảng tường tại thanh trang trí chung cư thường xuyên rơi đổ.

Cụ thể, chiều ngày 4/5/2021, tại tầng 9, lô E, một mảng tường tại thanh trang trí chung cư đổ ào xuống sân, khiến nhiều người hốt hoảng. May mắn tại thời điểm xảy ra vụ việc không gây thiệt hại về người.

Tiếp đó, ngày 6/5/2021, tại tầng 10, lô F, cũng xảy ra tình trạng tương tự. Ngay sau đó, Công an P. An Lạc, Q. Bình Tân đã ghi nhận, lập biên bản vụ việc.

Bà Trần Thị Thái, một cư dân tại đây cho biết, ngày 4/5/2021, bà có việc ra ngoài, vừa xuống lối đi trước chung cư thì bị một mảng vữa lớn rơi ngay trước mặt, quá hoảng hốt, bà liền chạy vào sảnh không dám ra ngoài.

“May mắn cho tôi lúc tai nạn xảy ra không gây ảnh hưởng gì đến tính mạng và sức khỏe, nhưng giờ đây chúng tôi cảm thấy rất bất an, hoang mang vì mức độ an toàn tại chung cư”, bà Thái lo lắng.

Ngoài ra, người dân cũng cho biết, tại các lỗ thông tầng và hành lang các tầng mỗi khi trời mưa nước tạt vào thành vũng. Mặt tường ngoài chung cư cũng thường xuyên bị thấm nước, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống của người dân.

Chủ đầu tư thiếu trách nhiệm?

Ngày 7/5/2021, Quỹ Phát triển nhà ở Tp.HCM có văn bản thông báo tiếp nhận vụ việc và đã yêu cầu Công ty Bảo Linh (đơn vị bảo trì) sửa chữa, khắc phục ngay khi có sự cố. Trong ngày 5/5/2021,Công ty Bảo Linh cũng thông báo đã hoàn thành sửa chữa, đảm bảo an toàn sử dụng.

Cư dân dán bảng cảnh báo nguy hiểm tại hiện trường vụ việc.

Tuy nhiên, chiều ngày 7/5/2021, có mặt tại hiện trường, PV ghi nhận, chung cư vẫn còn ngổn ngang dàn giáo, còn người dân phải tự dán cảnh báo khu vực nguy hiểm để không ai đến gần.

Đáng chú ý, nhiều cư dân bức xúc cách làm việc thiếu trách nhiệm của chủ đầu tư nên đã kéo đến trụ sở Quỹ Phát triển nhà ở Tp.HCM kiến nghị, tuy nhiên, lãnh đạo đơn vị này từ chối đón tiếp và giải quyết vụ việc.

Sân chung cư thường xuyên có trẻ em vui chơi, vì vậy, cư dân rất hoang mang, lo lắng nếu lỡ không may tai nạn xảy ra.

Được biết, dự án NOXH số 35 Hồ Học Lãm khởi công xây dựng vào tháng 6/2016, trên diện tích hơn 12.000 m2 đất, do Quỹ Phát triển nhà ở Tp.HCM làm chủ đầu tư, Công ty CP TV TM DV Địa ốc Hoàng Quân là đơn vị hợp tác. Dự án gồm 6 block nhà, cao 15 tầng, được đưa vào sử dụng cuối năm 2019.

Như vậy, dù mới đưa vào sử dụng gần 18 tháng, nhưng nhiều hạn mục tại chung cư đã xuống cấp nghiêm trọng. Cư dân cũng nghi ngờ, phải chăng chủ đầu tư cố tình câu giờ, cố ý để sử dụng nguồn phí bảo trì cho việc sửa chữa, vì hiện nay thời gian bảo hành chung cư chỉ chưa đầy 6 tháng.

Môi trường và Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Chung cư xuống cấp, cư dân kêu cứu!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.