Thứ bảy, 20/04/2024 06:37 (GMT+7)

Tp.HCM: Công nhân môi trường miệt mài trong tâm dịch

Phan Hải - Minh Tài -  Thứ sáu, 23/07/2021 16:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, lại thêm các mối hiểm nguy khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nhưng công nhân vệ sinh môi trường vẫn luôn miệt mài với công việc.

Tp.HCM đang trong khoảng thời gian khó khăn khi hàng ngày số ca nhiễm Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. UBND Thành phố đã ban hành nhiều chỉ đạo nhằm khống chế và đẩy lùi dịch bệnh, trong đó, việc hạn chế người dân đi ra ngoài khi không thật sự cần thiết, dừng một số hoạt động không thiết yếu…, dành mọi ưu tiên cho các tuyến đầu trong phòng chống dịch bệnh. Việc giữ gìn Thành phố luôn sạch đẹp cũng góp phần quan trọng trong chiến dịch đẩy lùi dịch Covid-19.

Công nhân Công ty Cấp thoát nước Thành phố vẫn miệt mài làm việc trong tâm dịch.

Mọi hoạt động trong những ngày dịch đều rất khó khăn, công việc của các công nhân vệ sinh môi trường cũng không ngoại lệ. Hơn bao giờ hết, lúc này, mỗi một người trong họ như càng thấu hiểu được công việc và trách nhiệm của mình.

Công việc nặng nhọc, nguy hiểm và luôn đối mặt với nguồn thải bẩn, lây nhiễm dịch bệnh…

Đặc thù công việc buộc họ hàng ngày phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm, từ rác thải ở các khu vực cách ly, phong tỏa, người đi đổ rác… Lại thêm những ngày qua, Thành phố chịu ảnh hưởng từ áp thấp nhiệt đới nên các cơn mưa xuất hiện liên tục khiến công việc càng khó khăn hơn. Dù vậy, các công nhân thuộc Công ty Cấp thoát nước Thành phố vẫn miệt mài đào bới, sửa chữa các hạng mục hư hỏng để sớm cung ứng nước đầy đủ cho người dân.

Các công nhân vệ sinh môi trường không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, góp phần giữ gìn vệ sinh Thành phố luôn sạch đẹp.

Anh Lợi, công nhân Công ty Cấp thoát nước Thành phố, chi nhánh số 6, chia sẻ: “Đặc thù công việc của chúng tôi ngày thường đã khó khăn, nguy hiểm chồng chất, nay dịch bệnhnên càng khó khăn, nguy hiểm gấp bội nhưphải tiếp xúc với nguồn thải bẩn, chứa nhiều hiểm họa dịch bệnh Nhiều lúc, ở cácvùng dịch có ống cống bị tắc, ống nước bị bể…,chúng tôicũng phải đi vào đó để khắc phục, thực rất dễ lây nhiễm. Rồicông việc phải đào bới, đi sâu vào các ống cồng ngầm.Khẩu trang, mặt nạ chống tia nước, nước khử khuẩn, bảo hộ lao động…khiếnchúng tôi cảm thấy an toàn hơn nhưng mặt khác,mọi thao táccũng hơikhó khăn và công việc chậm hơn dự kiến.Dù rất nhiều lo lắng, nhưng anh emchúngtôi cũng hay bảo nhau, giờ này mình làmvì trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội. Chỉ cầu mong saodịch bệnh sớm được khống chế đểchúng ta có thể quay vềcuộc sống bình thường”.

Công nhân Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận Tân Bình đang nạo vét ống công bị tắc do chất thải.

Có tận mắt chứng kiến mới thấy rõ nỗi vất vả, lo lắng và cả sự dũng cảm, hết mình vì công việc của những công nhân môi trường trong những ngày này. Họ đúng là những chiến binh thầm lặng, đang từng ngày, từng giờ góp phần gìn giữ Thành phố thêm sạch đẹp, an toàn.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Công nhân môi trường miệt mài trong tâm dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...