Thứ bảy, 20/04/2024 05:51 (GMT+7)

TP.HCM: Công nhân vệ sinh môi trường sẽ làm việc ngày đêm bảo đảm mỹ quan đô thị dịp Tết

MTĐT -  Thứ ba, 13/12/2022 15:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các đơn vị phụ trách hoạt động vệ sinh trên toàn địa bàn TP.HCM cho biết sẽ hoạt động suốt những ngày Tết.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Theo ông Huỳnh Minh Nhựt, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị TPHCM (CITENCO) - đơn vị phụ trách nhiều hoạt động vệ sinh trên toàn địa bàn thành phố, công ty sẽ hoạt động suốt những ngày Tết.

Từ 19-26/1, công nhân của CITENCO thực hiện quét, thu gom vận chuyển và xử lý chất thải cả ngày lẫn đêm; việc tiếp nhận chất thải rắn sinh hoạt tại các trạm trung chuyển, công trường xử lý rác được bảo đảm. Đặc biệt, tại 2 tuyến kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè, Tân Hóa-Lò Gốm, công tác vớt rác được CITENCO thực hiện xuyên suốt những ngày Tết.

Ông Huỳnh Minh Nhựt cho biết, từ ngày 23 tháng Chạp trở đi, lượng rác sinh hoạt sẽ tăng lên khoảng 30% so với ngày thường. Để thu gom hết lượng rác này, lực lượng công nhân vệ sinh của CITENCO sẽ phải đi làm từ 4h thay vì 5h như ngày thường. Đặc biệt, vào ngày 28, 29 tháng Chạp, lượng rác thường tăng gấp đôi, công nhân vệ sinh phải tăng gấp đôi tần suất thu gom để bảo đảm sạch rác.

Ông Nguyễn Trọng Minh, Giám đốc Hợp tác xã Môi trường Quận 3 chia sẻ, hợp tác xã có 150 xã viên, chiếm gần 70% lực lượng thu gom rác của quận. Do địa bàn có nhiều quán ăn mở bán những ngày Tết, 50% lực lượng thu gom vẫn làm việc như ngày thường, kể cả mùng 1, mùng 2 Tết. Riêng ngày 29 tháng Chạp, lực lượng thu gom sẽ tăng cường làm việc từ sáng sớm đến 18h để thu gom hết lượng rác sinh hoạt. Các phương tiện thu gom của hợp tác xã bảo đảm các yêu cầu về kỹ thuật, vệ sinh môi trường, thu gom hết chất thải rắn chứa trong thùng rác công cộng, không để rò rỉ nước thải, rơi vãi rác trong quá trình thu gom.

Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM cho biết, Sở sẽ phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện, các đơn vị có chức năng liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hành chính trong các lĩnh vực bảo vệ môi trường; hỗ trợ ngành môi trường thực hiệu quả việc thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt và chất thải xây dựng…

Sở Giao thông vận tải và Sở Xây dựng sẽ hỗ trợ Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra và yêu cầu chủ đầu tư các công trình đang thi công trên địa bàn thực hiện việc thu dọn, vệ sinh sạch sẽ và tạo vách bao quanh công trường trước ngày 14/1/2023 (ngày 23 tháng Chạp Nhâm Dần). Các công trường trong thời gian tạm ngừng thi công phải có biện pháp bảo vệ, cảnh báo nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân khu vực gần công trường.

UBND TPHCM cho phép các phương tiện chuyên dụng thu gom rác được lưu thông trong thời gian cao điểm từ ngày 19-26/1/2023, đặc biệt tại đường hoa Nguyễn Huệ và những nơi tổ chức lễ hội pháo hoa. Các phương tiện chuyên dụng phải bảo đảm không để phát sinh tình trạng rơi vãi chất thải rắn sinh hoạt và rò rỉ nước thải gây ô nhiễm môi trường trong hoạt động thu gom, vận chuyển.

UBND thành phố cho phép xe xúc rác hoạt động trong Tết tại một số điểm tập trung chất thải rắn sinh hoạt có khối lượng lớn trên các tuyến đường của thành phố.

Trong quá trình thực hiện công tác vệ sinh công cộng phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão, UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện phải chủ trì, phối hợp với các đơn vị cung ứng dịch vụ thực hiện việc bố trí đủ số lượng nhân sự, phương tiện chuyên dụng phù hợp với điều kiện đặc thù của địa phương để duy trì công tác quét dọn, thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt tại các tuyến đường chính trên địa bàn nhằm bảo đảm chất lượng vệ sinh, mỹ quan đô thị trong những ngày đầu Xuân./.

Bảo My (T/h)

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Công nhân vệ sinh môi trường sẽ làm việc ngày đêm bảo đảm mỹ quan đô thị dịp Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết
Khác với những công việc khác, công nhân môi trường đô thị bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết vì khối lượng công việc phát sinh rất nhiều. Vất vả và khó khăn, song họ vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Ngày Xuân, tiếng chổi tre xào xạc…
5 giờ sáng những ngày cuối năm, Hà Nội vẫn còn chìm trong màn sương mù lạnh giá, tôi chợt thức giấc vì những tiếng chổi tre. Phải lâu lắm rồi tôi mới được nghe lại âm thanh vừa lạ vừa quen này…

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...