Thứ sáu, 29/03/2024 01:41 (GMT+7)

Tp.HCM: Cư dân Rubyland kêu cứu! (Bài 7)

MTĐT -  Chủ nhật, 20/10/2019 09:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Xây dựng đề nghị UBND Q.Tân Phú cưỡng chế phá dỡ toàn bộ công trình Trung tâm thể thao Ruby Sport tại dự án chung cư Rubyland.

Thực hiện văn bản chỉ đạo của UBND Thành phố về khẩn trương xử lý sai phạm tại dự án chung cư Tân Hồng Ngọc (Rubyland), P.Tân Thới Hòa, Q.Tân Phú, ngày 9/10/2019, Sở Xây dựng đã có công văn số 12884/SXD-TT gửi UBND Q.Tân Phú đề nghị xử lý sai phạm tại chung cư này.

Cụ thể, Sở Xây dựng đề nghị UBND Q.Tân Phú thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi xây dựng không phép đối với công trình trường học Ruby School. Đồng thời, khẩn trương ban hành và tổ chức thực hiện “Kế hoạch cưỡng chế phá dỡ toàn bộ công trình Trung tâm thể thao Ruby Sport” do tập thể cư dân tại khu vực này không đồng thuận giữ lại.

Sở Xây dựng đề nghị UBND Q.Tân Phú cưỡng chế phá dỡ toàn bộ công trình Trung tâm thể thao Ruby Sport (tầng 1).

Được biết, đây là hai công trình đã được ngân hàng SCB ký kết thỏa thuận với 30 hộ dân trước đó, nhằm tìm sự đồng thuận của người dân cho các công trình sai phạm trên được phép tồn tại. Đổi lại, 30 hộ dân trên sẽ được ngân hàng làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận nhà ở, tuy nhiên, Văn phòng đăng ký đất đai Tp.HCM đã từ chối tiếp nhận những hồ sơ này.

Việc làm trên của ngân hàng SCB đi ngược lại với các quyết định của các cơ quan chức năng, gây cản trở, khó khăn cho việc xử lý các hoạt động sai phạm, xây dựng trái phép tại chung cư Rubyland.

Công văn của Sở Xây dựng Tp.HCM.

Ngoài công văn trên, Thanh tra Sở Xây dựng cũng có công văn đề nghị UBND Q.Tân Phú cưỡng chế tháo dỡ công trình vi phạm tại Khu thương mại (tầng 1, tầng lửng và tầng 2) chung cư Rubyland do Công ty Tân Hoàng Thắng không đóng phạt, không thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả quyết định xử phạt hành chính từ năm 2018.

Ông N.V.M, một cư dân đang sinh sống tại đây bức xúc: “Việc chủ đầu tư xây dựng trái phép các công trình tại dự án Rubyland là một trong những nguyên nhân khiến các cư dân chưa được các cơ quan chức năng giải quyết việc cấp Giấy chứng nhận. Bên cạnh đó, nếu ngân hàng SCB nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của các cơ quan chức năng, minh bạch làm việc với cư dân thì những khó khăn trên đã được tháo gỡ, quyền lợi của người dân đã được giải quyết!”.

Trường học Ruby School là một trong những hạng mục bị xử phạt hành chính vì xây dựng không phép.

Mặt khác, dù biết các công trình trên xây dựng không phép nhưng ngân hàng SCB vẫn đưa vào các hạng mục tài sản được thế chấp, gây ảnh hưởng đến tài sản đảm bảo nợ vay của ngân hàng này.

Từ vụ việc trên, có thể thấy, công tác thẩm định hồ sơ vay vốn của ngân hàng SCB quá lỏng lẻo, hoặc có dấu hiệu “trục lợi” của một số cán bộ ngân hàng này trong giao dịch với khách hàng tại dự án chung cư Rubyland?!

Pháp luật Môi trường điện tử sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Cư dân Rubyland kêu cứu! (Bài 7). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Đỗ Thuận

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.