Thứ sáu, 29/03/2024 14:32 (GMT+7)

TP.HCM: Đã hỗ trợ thông quan lô hàng 22.000 hộp sữa viện trợ từ Úc

Yên Hoà -  Thứ ba, 16/11/2021 17:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 16/11, đại diện Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đã hoàn thành thủ tục thông quan cho lô hàng 22.362 hộp sữa do Australia viện trợ cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh.

Sáng ngày 15/11/2021, đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.Hồ Chí Minh đã đến Chi cục HQCK cảng Sài gòn khu vực 1 làm thủ tục nhập lô hàng 22.362 hộp sữa do Úc viện trợ. Toàn bộ các mẫu đạt các tiêu chí an toàn theo quy định hiện hành, đang được bảo quản trong container tại cảng SP-ITC. Bao bì bên ngoài và bao bì trực tiếp còn nguyên vẹn và rõ ràng thông tin sản phẩm. Như vậy, các tiêu chí về đảm bảo an toàn thực phẩm đủ điều kiện để hàng được thông quan. Lô hàng được Cục Thú y cấp giấy xác nhận miễn kiểm tra và đã được Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế cấp giấy xác nhận kết quả phân tích, kiểm nghiệm đạt yêu cầu nhập khẩu.

Hồ sơ còn thiếu bản chính tờ khai xác nhận viện trợ của Sở Tài chính TP.Hồ Chí Minh (Ủy ban đã nộp hồ sơ). Để tạo thuận lợi cho Ủy ban, Chi cục HQCK Cảng Sài gòn KV1 – Cục Hải quan TP. HCM đã hướng dẫn Ủy ban khai báo và truyền tờ khai lên hệ thống điện tử. Ủy ban sẽ bổ sung bản chính tờ khai xác nhận viện trợ trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày thông quan hàng.

Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh đã hoàn thành thủ tục thông quan cho lô hàng vào lúc 13h30 phút cùng ngày.

tm-img-alt
Rà soát lần cuối trước khi thông quan lô hàng sữa viện trợ. Nguồn: Internet

Dự kiến 15h ngày 16/11/2021, Ủy ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) TP. Hồ Chí Minh sẽ tiến hành buổi Lễ tiếp nhận và trao tặng lô sữa này cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh cũng đã liên hệ với Tổng Công ty Tân Cảng và đại lý hãng tàu để hỗ trợ tiền lưu bãi, lưu cont cho Ủy ban Mặt trận tổ quốc TP.Hồ Chí Minh và đã được Tổng Công ty Tân Cảng miễn toàn bộ số tiền lưu bãi cho Ủy ban.

Qua 2 đợt bùng dịch kể từ đầu năm đến nay, Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh là đơn vị vô cùng tích cực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp thông quan hàng hóa, nhất là hàng hóa liên quan đến việc cứu trợ, trang thiết bị y tế điều trị bệnh COVID-19. Đặc biệt, Cục đã lập Tổ phản ứng nhanh 1080 để hỗ trợ doanh nghiệp thông quan hàng hóa một cách nhanh nhất kịp thời phục vụ phòng chống dịch.

Ngay khi nhận thông tin về việc Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận lô hàng trên, trước khi lô hàng về đến Cảng, Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh đã chủ động liên hệ, hướng dẫn về thủ tục có liên quan đến lô hàng như kiểm dịch động vật, đăng ký công bố sản phẩm, kiểm tra an toàn thực phẩm và các cơ quan cần liên hệ để được giải quyết theo thẩm quyền.

Chiều 12/11, sau khi nhận được công văn số 2167/ATTP-KN của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) về việc giải quyết lô hàng viện trợ theo yêu cầu của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã liên hệ với các bên liên quan để lấy mẫu và tiến hành hoàn thiện hồ sơ thông quan nhanh chóng.

Tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, đại biểu Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh đã nêu thực tế về một lô hàng với 22.000 lon sữa do đồng bào ở Australia ủng hộ cho trẻ em khó khăn trong đại dịch COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh về nước đã 1 tháng nhưng không lấy ra được.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh đã xin ý kiến Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) và Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn). Trong khi Cục Thú y chỉ trong 2 ngày trả lời đồng ý thì Cục An toàn thực phẩm lại đề nghị Thành phố Hồ Chí Minh hỏi Chính phủ.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Đã hỗ trợ thông quan lô hàng 22.000 hộp sữa viện trợ từ Úc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.