Thứ ba, 23/04/2024 22:24 (GMT+7)

TP.HCM: Dân khốn khổ vì bụi mùn cưa

Đỗ Thuận -  Thứ năm, 07/04/2022 08:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một doanh nghiệp xay mùn cưa tại ấp 3A, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh đang gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Ngày 5/6/2022, có mặt tại hiện trường, PV ghi nhận, Cơ sở thu mua củi vụn Hải Liên ở đường 3B, ấp 3A, xã Vĩnh Lộc B, thường xuyên dùng các xe quá tải vận chuyển mùn cưa từ cơ sở sản xuất đi nơi khác làm rơi vãi mùn cưa xuống đường và bụi bay mù mịt.

tm-img-alt
Cơ sở xay mùn cưa Hải Liên gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Theo phản ánh của người dân, cơ sở Hải Liên hoạt động nhiều năm qua, xây dựng không phép gần hàng nghìn mét vuông, chiều dài gần 100m được che dựng bằng mái tôn. Hiện cơ sở này vẫn đang đổ bê tông san lấp để cơi nới thêm.

Đáng chú ý, ngay sát bên cơ sở này có một bãi cây gỗ, củi khô dài gần 100 m nằm lộ thiên, gây mất mỹ quan đô thị và dễ xảy ra cháy nổ.

Ông Nguyễn Văn Th, một người dân sinh sống gần cơ sở trên cho biết, nhiều thời điểm trong ngày các xe vận chuyển đi qua, bụi mùn cưa phát tán ra môi trường theo gió bay khắp nơi, bám đầy lên cây cối cũng như nhà cửa, đồ dùng của người dân.

"Mỗi khi xe vận chuyển đi qua là bụi mùn cưa phát tán ra môi trường khiến chúng tôi chịu không nổi.Dù nhà suốt ngày đóng cửa mà bụi mùn cưa vẫn bay vào, in hằn lớp bụi dày trên các vật dụng. Nền nhà bụi đóng thành lớp, quét nhiều lần vẫn không hết”, ông Th bức xúc.

tm-img-alt
Cơ sở sản xuất gây ô nhiễm xây dựng không phép hàng nghìn mét vuông.
tm-img-alt
Xe tải biển số 61H-07049 chở mùn cưa từ cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Theo quan sát của PV, hiện tuyến đường 3B, xã Vĩnh Lộc B đang xuống cấp nghiêm trọng với nhiều ổ voi do các xe quá tải thường xuyên đi qua. Ngoài sản xuất mùn cưa, cơ sở Hải Liên còn có trạm cân xe nên tuyến đường này xe ra vào thường xuyên (trong đó có cả xe chở quá tải của cơ sở này), khiến đường 3B hư hỏng nặng, người dân đi lại hết sức khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

tm-img-alt
Bãi cây gỗ, củi khô của cơ sở Hải Liên.
tm-img-alt
Mùn cưa từ xe vận chuyển rơi vãi xuống đường.
tm-img-alt
Tuyến đường 3B, xã Vĩnh Lộc B đang xuống cấp nghiêm trọng.

Để chấm dứt vấn đề ô nhiễm môi trường trên, tránh gây bức xúc kéo dài trong nhân dân, chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng xã Vĩnh Lộc B và huyện Bình Chánh thường xuyên thanh tra, kiểm tra hoạt động của cơ sở này. Đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi gây ô nhiễm môi trường thời gian qua.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Dân khốn khổ vì bụi mùn cưa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới