Thứ sáu, 29/03/2024 18:39 (GMT+7)

TP.HCM đầu tư hơn 400 tỷ đồng xây cầu vượt ở quận Gò Vấp

MTĐT -  Thứ sáu, 21/08/2020 11:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở GTVT TP.HCM vừa thông báo cấm nhiều tuyến đường ở quận Gò Vấp để phục vụ thi công cầu vượt thép ở ngã sáu Gò Vấp trong tháng 9 này. Cầu vượt có hình chữ Y với hơn 400 tỷ đồng.

Theo phương án đã được UBND TP.HCM duyệt, dự án cầu vượt thép tại ngã 6 Gò Vấp sẽ có hình chữ Y với nhánh chính nằm theo hướng đường Nguyễn Oanh - Nguyễn Kiệm dài 234 m, rộng 6 m và nhánh rẽ theo hướng đường Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Oanh dài 274 m, rộng 6 m.

Dự án có tổng vốn đầu tư gần 406 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành sau 7 tháng thi công. Theo tính toán của Sở GTVT TP.HCM, khi cầu vượt được đưa vào sử dụng sẽ giảm kẹt xe đến 80% ở nút giao thông này.

Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM ngày 20/8 cho biết, dự án dài 650 m, trong đó 25 m phần cầu chính trên trục đường Nguyễn Văn Nghi - Lê Quang Định.

Mặt cầu mở rộng lên 22,5 m (gấp đôi chiều rộng cầu cũ). Riêng phần đường dẫn qua cầu dài 625 m, từ nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Văn Nghi đến Lê Quang Định - Phạm Văn Đồng, cũng được mở rộng đồng bộ với mặt cầu. Đồng thời tại dự án bổ sung hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, cống kỹ thuật phục vụ ngầm hóa các công trình khác...

Được biết, dự án đã được UBND TP.HCM phê duyệt từ tháng 10/2017 nhằm thay thế cầu cũ nhỏ hẹp nhưng đến nay mới có thể khởi công xây dựng.

Theo Ban quản lý dự án, để không ảnh hưởng đến việc lưu thông, cũng như đảm bảo an toàn cho tuyến đường sắt Bắc – Nam bên dưới, kế hoạch xây dựng cầu Hang Ngoài được thực hiện như sau: xây dựng cầu tạm bằng sắt cho xe lưu thông, sau đó thi công một nhánh của cầu trước cho xe chạy, tiếp đến xây nhánh thứ hai và cuối cùng sau xong cả hai nhánh sẽ tháo dỡ cầu tạm.

Khu vực cầu Hang Ngoài là nơi tiếp giáp giữa hai đầu mối giao thông lớn của khu vực quận Gò Vấp là đường Nguyễn Thái Sơn và Phạm Văn Đồng nên thường xuyên kẹt xe. Do đó, dự án đầu tư xây mới cầu Hang Ngoài kỳ vọng sẽ xoá bỏ điểm kẹt xe này trong thời gian tới.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM đầu tư hơn 400 tỷ đồng xây cầu vượt ở quận Gò Vấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới