Thứ bảy, 20/04/2024 10:58 (GMT+7)

TP.HCM: Đề xuất học sinh lớp 9, lớp 12 đi học trực tiếp từ tháng 12

Thanh Mai -  Thứ sáu, 29/10/2021 12:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Căn cứ vào cấp độ dịch của từng quận, huyện sẽ lên kế hoạch trở lại trường cụ thể cho từng địa phương để trình lên UBND quyết định.

tm-img-alt
 Triển khai tiêm thí điểm vắc xin cho các em học sinh. Nguồn: internet

Thông tin trên được ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, đưa ra tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022, sáng 29/10.

Thời gian tới, sở giáo dục sẽ có những đề xuất về thời gian trở lại trường của học sinh căn cứ trên cấp độ dịch ở từng quận, huyện.

Cũng theo ông Hiếu, hiện còn khoảng 250 cơ sở giáo dục được trưng dụng phòng chống Covid-19. Dự kiến những cơ sở này sẽ được bàn giao lại trong tháng 11. Sau đó ngành giáo dục sẽ tiến hành sửa chữa chuẩn bị các điều kiện để đưa vào dạy học trực tiếp trở lại.

Ông Hiếu cho biết trong tuần này, các địa phương sẽ hoàn tất việc tiêm vaccine cho học sinh THPT và tiếp tục lộ trình tiêm chủng theo độ tuổi hạ thấp dần. Các cơ sở giáo dục phục vụ công tác phòng, chống dịch đang được trao trả dần để sửa chữa.

UBND quận, huyện, thành phố Thủ Đức cũng rà soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn, xây dựng kế hoạch cho học sinh đi học lại và trình UBND TP.HCM quyết định.

Theo thống kê đến ngày 28/10 của Sở Y tế TP.HCM, tổng số trẻ ở TP.HCM đã được tiêm vaccine là 39.756. Số lượng hoãn tiêm là 167, chống chỉ định tiêm 1 người. 44 trẻ được chuyển lên bệnh viện để tiêm.

Trong kế hoạch tổ chức tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho trẻ 12-17 tuổi tại TP.HCM, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP.HCM đề xuất tiêm cho 780.000 trẻ đang đi học từ lớp 6 đến lớp 12. Lộ trình là khoảng 5-7 ngày để tiêm mũi 1 và 7 ngày để tiêm mũi 2.

Trong tờ trình gửi UBND TP.HCM ngày 27/10, Sở GD&ĐT TP.HCM đã đề xuất phương án mở cửa trường học theo cấp độ dịch của từng địa bàn.

Địa bàn xác định dịch ở cấp độ 1 và 2 (nguy cơ thấp và trung bình) được tổ chức dạy trực tiếp nhưng phải đảm bảo giãn cách, bộ tiêu chí an toàn trong trường học. 

Đối với các địa bàn được xác định dịch ở cấp 3 (nguy cơ cao), các trường tổ chức dạy học trực tiếp kết hợp với trực tuyến, trên truyền hình.

Đối với các địa bàn được xác định ở cấp độ 4 (nguy cơ rất cao) tổ chức hình thức dạy học trực tuyến, trên truyền hình, giao bài tự học.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Đề xuất học sinh lớp 9, lớp 12 đi học trực tiếp từ tháng 12. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ