Thứ sáu, 29/03/2024 22:08 (GMT+7)

Tp.HCM: Dự án “ma” hoành hành, người dân lo lắng

PV Ban Truyền hình -  Thứ hai, 26/08/2019 09:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cò mồi và các nhà đầu tư tự triển khai dự án trên đất công để bán, người dân có thể sập bẫy bất cứ lúc nào.

Vị trí nhiều công ty BĐS tự lên dự án để bán trong thời gian gần đây.

Theo ghi nhận của PV Môi trường & Đô thị điện tử, toàn bộ khu vực hơn 38 ha đất nền trên đường Dương Thị Giang (phường Tân Thới Nhất, quận 12) hoang sơ, cỏ mọc um tùm, không có đường sá gì, nhưng trong thời gian gần đây, có một số công ty bất động sản rao bán với giá 30- 60 triệu đồng/m2 và nhiều người dân cũng đến hỏi mua.

Đường Dương Thị Giang, phường Tân Thới Nhất, quận 12, Tp.HCM.

Ngoài ra, khu đất được quy hoạch công trình khu dân cư, công viên cây xanh cũng bị doanh nghiệp phân lô, rao bán đất nền như chốn không người.

Theo một người dân cho biết, họ được nhân viên dẫn đi xem đất và tư vấn là đang trong thời gian làm đường và xây dựng cơ sở hạ tầng, cũng như giấy chứng nhận các lô đất đều hợp lệ và nền đất tại đây đã có sổ riêng, khách hàng đồng ý mua sẽ được công chứng sang tên ngay.

Vị trí đất đường Dương Thị Giang vừa được một công ty BĐS tổ chức chào bán vào sáng ngày 22/8


Trước đó, một số sàn giao dịch bất động sản như Long Phát, Vietland… cũng đã tổ chức giới thiệu cho khách hàng về dự án đất nền trên đường Dương Thị Giang với giá từ 800 triệu - 7 tỷ/nền.

Anh Nguyễn Văn Thành, một người đến tìm mua đất tại khu vực này, cho biết: “Thời gian gần đây, công ty BĐS chào bán nhiều lô đất ở vị trí này với giá hấp dẫn, nhưng tôi cũng phân vân, không biết chúng có được cấp giấy phép không, hay chỉ là dự án “ma” để lừa bán cho người dân…”.

Công ty BĐS tự vẽ bản đồ phân lô để đưa lên sàn rao bán.

Được biết, theo Quyết định số 4714/QĐ/UBND TP của UBND Thành phố ngày 15/11/2002, khu đất này đã giao cho Công ty CP Công trình Giao thông công chánh để đầu tư xây dựng khu tái định cư và công viên cây xanh.

Như vậy, vị trí đất này thuộc quyền quản lý của Công ty CP Công trình Giao thông công chánh để phục vụ công cộng và khu tái định cư, thế nhưng, một số công ty bất động sản vẫn tự ý phân lô bán nền riêng lẻ. Hay phía sau của việc phân lô, bán lẻ này là việc nhượng quyền từ đơn vị quản lý? Và trên thực tế, dự án này đang do ai quản lý?

Trước những gì đang diễn ra, chính quyền địa phương cần có thông báo để cảnh báo tình trạng dự án phân lô không đủ điều kiện đang được nhiều cá nhân, tổ chức triển khai để bán cho người dân một cách tùy tiện. Đặc biệt là tình trạng tự ý phân lô đất công, gây nhiều hệ lụy không nhỏ về sau. Nếu cơ quan chức năng không vào cuộc quyết liệt, người dân phải gánh chịu nhiều rủi ro và tiền mất nợ mang là điều không thể tránh khỏi.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Dự án “ma” hoành hành, người dân lo lắng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới