Thứ sáu, 29/03/2024 13:49 (GMT+7)

TP.HCM: Đủ chiêu trò xây nhà không phép!

Đỗ Thuận -  Thứ năm, 01/07/2021 09:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xây dựng nhà không phép tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh đang có dấu hiệu biến tướng với nhiều chiêu trò.

Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây tại ấp 2, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh xuất hiện một ngôi nhà sàn không phép được xây dựng kiên cố trên đất nông nghiệp. Đáng chú ý, dù căn nhà trên được xây dựng giữa thanh thiên bạch nhật hơn 2 tháng nay nhưng chính quyền xã Vĩnh Lộc A không xử lý.

Ngày 29/6/2021, có mặt tại hiện trường, PV ghi nhận tại khu đất trống ngay đường Kênh Trung ương đi vào khu bia Bộ đội An Điền xuất hiện một căn nhà sàn diện tích khoảng hơn 100 m2 được xây dựng kiên cố và hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện. Để lách luật với các cơ quan chức năng, công trình trên để bảng hiệu một cách lạ đời: “Nhà dựng sửa chữa xong sẽ di dời”!?

Căn nhà sàn xây dựng không phép trên đất nông nghiệp

Trao đổi với chúng tôi về sự việc trên, một cán bộ Phòng Quản lý Đô thị huyện Bình Chánh cho biết, việc chủ nhân căn nhà trên dựng nhà sàn kiên cố bằng trụ bê tông, lợp ngói trên đất nông nghiệp là vi phạm pháp luật về xây dựng. Hiện chưa có quy định cho phép trường hợp dựng nhà sửa chữa xong di dời.

Người dân thắc mắc, mặc dù nhà sàn được xây dựng giữa bãi đất trống nhiều người qua lại, nhưng không hiểu sao cơ quan chức năng xã Vĩnh Lộc A và huyện Bình Chánh không phát hiện, xử lý? Phải chăng có sự tiếp tay của cán bộ, chính quyền địa phương?

Trước đó, Môi trường và Đô thị điện tử đã có loạt bài “TP.HCM: Lại tái diễn nạn xây dựng nhà không phép”, phản ánh việc xây dựng nhà không phép trên đất nông nghiệp xảy ra trong suốt thời gian dài tại địa bàn xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh. Việc này đã dẫn đến nhiều hệ lụy, không chỉ phá vỡ quy hoạch đô thị, hình thành các khu dân cư không đảm bảo hạ tầng, kỹ thuật mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống của cộng đồng.

Có hay không việc cán bộ tiếp tay, “làm ngơ” cho xây dựng trái phép tại xã Vĩnh Lộc A?

Tuy nhiên, hiện nay, tình trạng xây dựng nhà ở trái phép trên đất nông nghiệp tại địa bàn xã Vĩnh Lộc A vẫn tái diễn. Điều này cho thấy cách xử lý của chính quyền địa phương đã không giải quyết được vấn đề một cách triệt để.

Chúng tôi đề nghị UBND xã Vĩnh Lộc A và huyện Bình Chánh nhanh chóng kiểm tra, xử lý vụ việc, nhất là cần làm rõ có hay không việc cán bộ tiếp tay, “làm ngơ” cho xây dựng trái phép trên địa bàn.

Môi trường và Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Đủ chiêu trò xây nhà không phép!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới