Thứ bảy, 20/04/2024 05:35 (GMT+7)

TP.HCM dự kiến tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 vào cuối tháng 6

Song Lam (T/h) -  Thứ ba, 15/03/2022 10:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 14/3, ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, hiện Sở GD&ĐT đã có kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp. Dự kiến thi vào lớp 10 sẽ được tổ chức từ ngày 24 - 25/6

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Trả lời câu hỏi liên quan đến phương án dự kiến cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Hồ Tấn Minh cho biết Sở đã có dự thảo kế hoạch tuyển sinh các khối lớp đầu cấp và đã trình UBND TP phê duyệt.

Theo dự thảo, về cơ bản ngành giáo dục TP.HCM đề xuất giữ nguyên môn thi như trước đây gồm: Toán, Ngữ Văn và Ngoại ngữ. Thời gian thi tuyển sinh vào lớp 10 dự kiến được tổ chức trong hai ngày 24 và 25-6.

Đối tượng dự thi tuyển sinh vào lớp 10 trên địa bàn TP.HCM là học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM trong độ tuổi quy định.

Thí sinh sẽ được đăng ký ba nguyện vọng ưu tiên 1, 2, 3 để xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập (trừ Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và Trường Phổ thông năng khiếu Đại học Quốc gia TP.HCM).

Ngoài ra, nếu có nhu cầu, thí sinh còn được đăng ký thêm bốn nguyện vọng vào lớp 10 chuyên và lớp 10 không chuyên trong trường chuyên; hai nguyện vọng vào lớp 10 tích hợp.

Điểm xét tuyển vào lớp 10 THPT không chuyên là tổng điểm Ngữ Văn, Toán, Ngoại ngữ (hệ số 1) và điểm khuyến khích (nếu có). Điểm xét tuyển vào lớp 10 chuyên là tổng điểm Ngữ Văn, Toán, Ngoại ngữ, cộng điểm môn chuyên (hệ số 2) và điểm khuyến khích (nếu có).

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo cũng cho biết, với kinh nghiệm từ các năm, Sở sẽ có những kịch bản cụ thể tùy theo quy định của ngành y tế.

Ông Hồ Tấn Minh cũng cho biết, thời gian qua Sở GD-ĐT TPHCM đã có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể các trường phải xây dựng kế hoạch giảng dạy song song hai hình thức trực tiếp và trực tuyến. Xem dạy học trực tuyến là một phương thức để tổ chức hoạt động giáo dục của nhà trường. Đối với những em học sinh F0 và những F1 phải có 1 lớp trực tuyến để hướng dẫn các em trong thời gian cách ly.

“Trong tuần tới Sở sẽ có đoàn kiểm tra chuyên môn liên quan đến nội dung này để làm sao đảm bảo cho các em học sinh có đầy đủ tất cả những quyền lợi trong việc học tập, tạo thuận lợi cũng như để tránh tâm lý áp lực”, ông Minh cho hay.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM dự kiến tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 vào cuối tháng 6. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...