Thứ sáu, 29/03/2024 02:46 (GMT+7)

TP.HCM: Giáo viên được nhận quà Tết 1,8 triệu đồng

MTĐT -  Thứ ba, 17/01/2023 10:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có văn bản về chi quà Tết Quý Mão 2023 cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Cụ thể, Sở GD-ĐT TP.HCM hướng dẫn các đơn vị triển khai thực hiện việc chi quà Tết Quý Mão năm 2023 cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động với mức chi 1,8 triệu đồng/người.

Đối với cơ quan hành chính, các đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước đảm bảo toàn bộ chi phí hoạt động, ngân sách TP bổ sung dự toán kinh phí để chi quà Tết.

Để kịp thời chi quà Tết cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, Sở đề nghị các đơn vị chi từ nguồn kinh phí được giao trong dự toán năm 2023 hoặc tạm ứng từ nguồn thu khác của đơn vị.

Sở cũng yêu cầu các đơn vị có văn bản đề nghị bổ sung dự toán năm 2023 (phần kinh phí không thực hiện tự chủ, kinh phí không thường xuyên) kèm bảng lương tháng 01/2023 của đơn vị gửi Sở trước ngày 3/02/2023 để kịp thời có nguồn tiền thưởng tết cho giáo viên.

Các đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi hoạt động thường xuyên, đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo một phần chi hoạt động thường xuyên, sẽ tự cân đối từ nguồn kinh phí giao tự chủ, nguồn thu của đơn vị để chi quà Tết cho cán bộ, viên chức, người lao động.

Trước đó, Sở GD-ĐT TP.HCM cũng yêu cầu các trường tổ chức phân công trực Tết, lập sổ trực có bàn giao ca trực và quy trách nhiệm rõ ràng cho từng thành viên phụ trách trực Tết tại đơn vị.

Bên cạnh đó, việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội cần thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn minh, thuần phong mỹ tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc.

Trường học phối hợp, tổ chức để học sinh, sinh viên được tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao lành mạnh; tổ chức thăm hỏi, động viên, chúc Tết gia đình nhà giáo khó khăn của đơn vị, cũng như có hình thức hỗ trợ, động viên cán bộ, nhà giáo, học sinh, sinh viên không có điều kiện về quê đón Tết.

Song Lam

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Giáo viên được nhận quà Tết 1,8 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.