Thứ ba, 19/03/2024 10:57 (GMT+7)

Tp.HCM: Hai cơ sở sản xuất gây ô nhiễm

Đỗ Thuận – Phan Hải -  Thứ ba, 19/10/2021 09:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo phản ánh của người dân, thời gian qua, hai cơ sở sản xuất tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Ngày 18/10/2021, có mặt tại hiện trường, PV ghi nhận, Công ty Môi trường Kim Hoàng Phú tại địa chỉ số A4/41 Liên ấp 123, có mùi hôi của nhựa cao su bốc lên nồng nặc cả một khu vực. Mặc dù đi ngoài đường, có đeo khẩu trang nhưng mùi nồng khiến nhiều người cảm thấy ngột ngạt, khó thở.

Anh Nguyễn Thanh T., một người dân đang sinh sống gần Công ty Kim Hoàng Phú bức xúc, mặc dù DN này nằm ngay mặt tiền đường Liên ấp 123 và gây ô nhiễm môi trường từ nhiều năm nay, nhưng không hiểu sao cơ quan chức năng không kiểm tra, xử lý.

tm-img-alt
Công ty Môi trường Kim Hoàng Phú gây ô nhiễm cả một khu vực.

“Trước đây,chúng tôi có phản ánh đến cơ quan chức năng nhưng vì dịchbệnh nên chưa được xử lý. Nay đã hết giãn cách, rất mong các cơ quan sớm kiểm tra, xử lý giúp người dân thoát khỏi cảnh đối mặt với những nguy cơ ảnh hưởng về sức khỏe và đời sống sinh hoạt hàng ngày”, anh Nguyễn Thanh T. nói thêm.

Ngoài Công ty Kim Hoàng Phú, một cơ sở có địa chỉ C1B/10 đường 3B, ấp 3A kinh doanh ngành nghề tái chế bao bì nilon cũng gây ô nhiễm nghiêm trọng. Cơ sở này nằm trong một khu nhà rộng đến cả ngàn mét vuông, được xây tường cao, lối vào duy nhất từ cánh cửa lớn luôn được đóng chặt và cũng không có địa chỉ nhà cụ thể hay tên công ty niêm yết trước cổng.

Anh Phạm Văn Th., người dân ở đây cho biết, đằng sau cánh cửa khép kín này là cả một dây chuyền hoạt động ngày đêm không ngừng nghỉ. Bao bì nilon đã qua sử dụng được đưa lên máng trượt và được băm nhỏ trước khi nhả ra ở một thùng chứa lớn. “Nhiều năm nay, gia đình tôi phải chịu cảnh ô nhiễm này rồi, đã phản ánh đến các cấp chính quyền địa phương nhưng tình hình vẫn không thay đổi. Họ xay rồi đốt bao bì nilon cả ngày lẫn đêm, nhiều gia đình ở quanh đây không dám mở cửa, con cái toàn phải gửi ở nơi khác chứ về đây là bị các bệnh đường hô hấp”.

tm-img-alt
Mặc dù đã nhiều lần bị xử lý, nhưng cơ sở sản xuất tại địa chỉ C1B/10 đường 3B, ấp 3A vẫn ngang nhiên hoạt động, gây ô nhiễm môi trường.

Cũng theo người dân, dù cơ sở trên đã bị cơ quan chức năng kiểm tra, cơ quan báo đài đã nhiều lần phản ánh, nhưng không hiểu sao đến nay vẫn ngang nhiên hoạt động và tiếp tục gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Dư luận nghi ngờ có hay không việc tiếp tay, bao che của các cán bộ môi trường địa phương cho cơ sở này hoạt động, bất chấp những khiếu nại của người dân?

Từ thực tế nêu trên, chúng tôi đề nghị UBND xã Vĩnh Lộc B và các cơ quan chức năng huyện Bình Chánh sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý dứt điểm vụ việc, buộc ngưng sản xuất hoặc chuyển đi nơi khác đối với các cơ sở gây ô nhiễm trong khu dân cư, trả lại môi trường trong sạch, an toàn cho người dân.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Hai cơ sở sản xuất gây ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.