Thứ năm, 25/04/2024 11:28 (GMT+7)

TPHCM hỗ trợ 18 triệu đồng cho mỗi trường hợp người chết vì COVID-19

MTĐT -  Thứ năm, 08/06/2023 09:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

TP Hồ Chí Minh hỗ trợ 18 triệu đồng/trường hợp người chết do mắc COVID-19 được người nhà tự tổ chức thực hiện mai táng từ cuối tháng 4.2021 đến nay.

tm-img-alt
TPHCM hỗ trợ phí mai táng cho các hộ có người mất vì COVID-19 tại cộng đồng. Ảnh: Anh Tú

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức vừa gửi văn bản tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hồ Chí Minh, UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức và các sở, ngành liên quan về việc triển khai thực hiện chính sách trợ giúp xã hội khẩn cấp.

Theo đó, TP Hồ Chí Minh hỗ trợ chi phí mai táng cho các hộ có người chết do COVID-19 tại cộng đồng do người nhà tự tổ chức thực hiện mai táng. Mức hỗ trợ 18 triệu đồng/trường hợp.

Để nhận tiền hỗ trợ, các hộ gia đình làm tờ khai đề nghị hỗ trợ chi phí mai táng và gửi kèm giấy báo tử của người mất tới UBND cấp xã nơi cư trú.

Trong vòng 3 ngày làm việc sau khi nhận đề nghị của Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch UBND cấp huyện cần xem xét, quyết định.

Về kinh phí, các trường hợp mất do COVID-19 kể từ ngày 29.4.2021 đến ngày 30.6.2021, chi phí hỗ trợ được sử dụng từ nguồn trợ giúp của các cá nhân, tổ chức trong, ngoài nước hỗ trợ trực tiếp địa phương hoặc thông qua cơ quan, tổ chức.

Đối với các trường hợp mất do COVID-19 kể từ ngày 1.7.2021 trở đi, chi phí hỗ trợ được sử dụng nguồn từ ngân sách và nguồn trợ giúp của các tổ chức, cá nhân.

Trong trường hợp thiếu kinh phí, các quận, huyện, TP Thủ Đức báo cáo với UBND TP Hồ Chí Minh.

Bạn đang đọc bài viết TPHCM hỗ trợ 18 triệu đồng cho mỗi trường hợp người chết vì COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Minh Quân/Báo Lao Động

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành