Thứ năm, 25/04/2024 06:21 (GMT+7)

TP.HCM: Học sinh lớp 5 bị lừa chở đi lột sạch nữ trang và điện thoại

MTĐT -  Thứ tư, 15/06/2022 11:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo thông tin ban đầu, khi vừa rời khỏi cổng Trường Tiểu học Trương Định, quận 10, TP.HCM, một nữ sinh lớp 5 của trường này đã bị một người phụ nữ lạ mặt lừa chở đi rồi lấy nữ trang và những tài sản có giá trị mà cháu mang theo người.

tm-img-alt
Trường Tiểu học Trương Định, quận 10, TP.HCM. Nguồn: Internet

Theo thầy Hồ Hữu Bình - Hiệu trưởng Trường tiểu học Trương Định - xác nhận có vụ việc nữ sinh lớp 5 của trường bị dụ dỗ lừa lấy tài sản (điện thoại và nữ trang) nhưng may mắn không ảnh hưởng gì đến thể chất và tinh thần trẻ.

"Sự việc xảy ra bên ngoài nhà trường nhưng ngay sau khi sự việc xảy ra, trường đã thông tin và rút kinh nghiệm, nâng cao cảnh giác cho toàn bộ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của trường cũng như gửi thông tin cảnh báo đến phụ huynh. Trước khi có sự việc này, trường cũng đã trang bị cho học sinh nhiều kỹ năng như kỹ năng tự phòng vệ, kỹ năng tự thoát hiểm, kỹ năng nhận biết kẻ xấu... Sau sự việc, chúng tôi cũng như nhiều trường khác chắc chắn sẽ càng nâng cao sự cảnh giác để đảm bảo an toàn tốt nhất cho các em học sinh" - thầy Bình nói.

Trước đó, UBND quận 10 vừa phát thông tin cảnh giác đến tất cả trường học và người dân trên địa bàn về việc nâng cao cảnh giác và hạn chế cho học sinh đem theo tài sản, vật dụng có giá trị vì mới đây, chiều 9/6 có một học sinh lớp 5 bị dụ dỗ, lừa đảo lấy mất một số tài sản có giá trị.

Theo lời kể một số phụ huynh, chiều 9/6, khi vừa rời cổng trường, một nữ sinh lớp 5 Trường tiểu học Trương Định (quận 10) gặp một người phụ nữ tự xưng là phó hiệu trưởng một trường khác đề nghị em lên xe chở đến gặp giáo viên chủ nhiệm để thầy cô trao đổi với em về việc học...

Thấy người phụ nữ nói chuyện thuyết phục nên em leo lên xe. Đi được một quãng, người phụ nữ dừng xe, yêu cầu em ngồi viết những thứ mang theo. Trong lúc nữ sinh đang viết, người này lục lọi lấy các tài sản có giá trị trong cặp và lột nữ trang em đang đeo trên người.

Sau đó, người phụ nữ chở em đến một trường tiểu học khác cũng trên địa bàn quận 10 "trả", bảo "con vào đó gặp thầy, cô của con".

Sự việc được các thầy cô Trường tiểu học Lê Đình Chinh phát hiện khi nữ sinh mượn điện thoại một giáo viên ở trường gọi cho phụ huynh khóc lóc. Hai nhà trường đã trao đổi thông tin với nhau để giữ học sinh tại trường chờ đến khi phụ huynh đến đón con về.

Thanh Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Học sinh lớp 5 bị lừa chở đi lột sạch nữ trang và điện thoại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành