Thứ năm, 18/04/2024 07:08 (GMT+7)

Tp.HCM: Hơn 14 năm không thi hành quyết định xử phạt hành chính? (3)

Đỗ Thuận -  Thứ ba, 29/10/2019 14:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù UBND Q.Bình Tân chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường thực hiện văn bản trả lời cho báo chí, nhưng đã gần một tháng qua, cơ quan này vẫn không thực hiện!

Nhằm làm rõ thông tin về nội dung đơn khiếu nại của ông Nguyễn Văn Em để cung cấp tới bạn đọc một cách khách quan, đa chiều, ngày 13/9/2019, PV Môi trường & Đô thị điện tử đã liên hệ với UBND P.Bình Trị Đông A và UBND Q.Bình Tân để đăng ký lịch hẹn và gửi những câu hỏi tới lãnh đạo quận nhằm bố trí làm việc và cung cấp thông tin cho báo chí.

Thế nhưng, cho đến nay, chúng tôi chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào của hai cơ quan này. Ngày 28/10/2019, PV tiếp tục liên hệ với UBND Q.Bình Tân để đặt lịch làm việc thì được Ban Tiếp dân quận cho biết Văn phòng UBND quận đã có có công văn truyền đạt ý kiến của ông Nguyễn Gia Thái Bình - Phó Chủ tịch UBND Q.Bình Tân chỉ đạo P.Bình Trị Đông A và Phòng Tài nguyên và Môi trường (TNMT) giải quyết nội dung kiến nghị.

Công văn truyền đạt ý kiến của lãnh đạo UBND Q.Bình Tân chỉ đạo Phòng TNMT và UBND P.Bình Trị Đông A cung cấp thông tin cho báo chí.

Theo đó, nội dung công văn số 1695/VP-TCD của Văn phòng UBND Q.Bình Tân nêu rõ: “Giao chủ tịch UBND P.Bình Trị Đông A xem xét và giải quyết nội dung theo Phiếu đăng ký gặp lãnh đạo của PV. Thời gian thực hiện chậm nhất ngày 30/9/2019, báo cáo kết quả UBND quận thông qua Phòng TNMT quận để tổng hợp”.

Ngoài ra, công văn cũng giao Trưởng phòng TNMT quận, trên cơ sở báo cáo của UBND P.Bình Trị Đông A, tham mưu UBND quận giải quyết theo quy định; đồng thời tham mưu cho UBND quận văn bản thông tin cho PV được rõ. Thời gian thực hiện xong chậm nhất ngày 4/10/2019.

Tuy nhiên, khi PV cho biết vẫn chưa nhận được văn bản trả lời nội dung kiến nghị thì ông Nguyễn Văn Muôn - cán bộ Ban Tiếp dân quận chuyển lời từ Phòng TNMT, tiếp tục hẹn trong tuần sẽ trả lời PV.

Ông Nguyễn Văn Em chỉ phần đất bị bà Mai Thị Nguyệt lấn chiếm.

Đến nay, cơ quan chức năng vẫn chưa tiến hành cưỡng chế tháo dỡ công trình xây dựng không phép.

Như vậy, đã hơn 1 tháng trôi qua từ khi PV đặt lịch làm việc và gửi câu hỏi tới cơ quan chức năng Q.Bình Tân nhưng vẫn chưa được bố trí làm việc và cung cấp thông tin!

Việc Phòng TNMT và UBND P.Bình Trị Đông A cố tình né tránh, không hợp tác cung cấp thông tin cho báo chí, có dấu hiệu vi phạm Luật báo chí và Chỉ thị về tăng cường công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí của Thành ủy Tp.HCM.

Chúng tôi đề nghị thường trực Thành ủy, UBND Tp.HCM, UBND Q.Bình Tân cần chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm đối với những cá nhân, tập thể này.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Hơn 14 năm không thi hành quyết định xử phạt hành chính? (3). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới