Thứ sáu, 29/03/2024 18:58 (GMT+7)

Tp.HCM: Hủy bỏ 61 dự án không thực hiện đúng kế hoạch

Đỗ Thuận -  Thứ năm, 10/12/2020 11:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 9/12/2020, HĐND Tp.HCM chấp thuận thông qua danh mục hủy bỏ đối với 61 dự án thu hồi đất, dự án chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa trên địa bàn đã được thông qua vào các năm 2015, 2016, 2017.

Hủy bỏ nhiều dự án chưa lựa chọn được nhà đầu tư thực hiện.

Cụ thể, có 43 trong tổng số 61 dự án thuộc danh mục cần thu hồi đất (không chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa); 8 dự án thuộc danh mục cần thu hồi đất và có chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa; 10 dự án thuộc danh mục có chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa (trong đó có 1 dự án trên 10 ha).

HĐND TP giao UBND TP công bố công khai hủy bỏ việc thu hồi đất để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân; đồng thời chỉ đạo sở, ngành phối hợp với các quận, huyện tiếp tục rà soát các dự án không triển khai, chậm triển khai để có giải pháp xử lý kịp thời theo quy định.

Việc công bố công khai hủy bỏ việc thu hồi đất nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

Được biết, các dự án bị thu hồi có: dự án Khu tam giác Trần Hưng Đạo - Nguyễn Thái Học - Phạm Ngũ Lão, đã kêu gọi đầu tư nhưng chưa lựa chọn được nhà đầu tư thực hiện; Dự án Khu phức hợp Đồng Khởi - Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế chưa chọn được nhà đầu tư vì chờ ý kiến kết luận của Thủ tướng; Dự án chung cư 1147-1149 Trần Hưng Đạo chưa lựa chọn được nhà đầu tư thực hiện…

Trước đó, UBND TP đã chỉ đạo Sở TN-MT, UBND các quận, huyện rà soát và đề xuất xử lý đối với các dự án không thực hiện đúng Kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện đã phê duyệt (từ năm 2015 đến năm 2019). Trong các dự án cần xử lý hủy bỏ chủ trương thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, có 61 dự án trước đó đã được thông qua tại các Nghị quyết của HĐND Tp.HCM.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Hủy bỏ 61 dự án không thực hiện đúng kế hoạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới