Thứ năm, 18/04/2024 20:34 (GMT+7)

Tp.HCM: Kênh Nước Đen được thay áo mới

Mạc Tường Vi -  Thứ năm, 24/11/2022 09:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau gần 2 năm nâng cấp và cải tạo, đoạn đường hai bên bờ Kênh Nước Đen chảy qua khu vực phường Bình Hưng Hòa A (quận Bình Tân) đến khu vực cầu Tham Lương (quận 12) đã hoàn thành, góp phần thay đổi bộ mặt mỹ quan đô thị.

Trước đây, nhắc đến Kênh Nước Đen ai cũng ám ảnh, đặc biệt là người dân xung quanh khu vực. Con đường dọc hai bờ kênh nhiều đoạn còn là đường đất, dọc kênh trống trơn không có lan can. Dòng kênh thì mang một màu sắc đen ngòm và ngập trong rác thải, hôi thối… Sự ô nhiễm từ dòng nước và không khí vô cùng khủng khiếp.

Giờ đây, Kênh Nước Đen đã được thay đổi sắc màu khi khoác lên mình một chiếc áo mới, góp phần thay đổi bộ mặt, cảnh quan và môi trường dọc hai bên bờ. Lòng kênh được nạo vét sạch sẽ, hai bên bờ được kè lại chắc chắn cùng lan can an toàn và vỉa hè cho người đi bộ. Lòng đường hai bờ kênh cũng thoáng mát hơn sau khi được mở rộng, thảm nhựa cho 2 làn xe chạy, cộng thêm hệ thống chiếu sáng, cây xanh làm đẹp và bảo vệ môi trường…

tm-img-alt

Đoạn đường Kênh Nước Đen hiện tại.

Được hoàn chỉnh từ cuối năm 2021, đoạn đường Kênh Nước Đen (đoạn từ cống hộp hiện hữu đến kênh Tham Lương) dài 1,4 km, rộng 40 m bao gồm cả mặt đường, vỉa hè và lòng kênh. Những cây cầu bắc qua kênh được cải tạo khang trang, rộng rãi. Một phần Kênh Nước Đen là cống hộp.

Ngoài việc cải tạo dọc đôi bờ kênh sạch sẽ, thông thoáng, phía BQL dự án còn chỉnh trang lại công viên ven kênh tạo cảnh quan xanh, lắp các tiện ích để người dân đi bộ và tập thể dục. Đồng thời lắp bảng cảnh báo, nhắc nhở người dân thực hiện tuyến đường văn minh đô thị.

tm-img-alt
Lòng kênh được nạo vét sạch sẽ, bờ kè chắc chắn và có lan can an toàn.
tm-img-alt
Tấm bảng nhắc nhở người dân thực hiện tuyến đường văn minh đô thị và không xả rác.

Theo quan sát, đoạn trải dài dọc phường Bình Hưng Hòa A có một nhà máy xử lý nước thải với khuôn viên rộng, vườn cỏ, hồ nước, cây xanh trông rất nhẹ nhàng, dễ chịu, mát mắt và mang nét thẩm mỹ cho phố thị.

tm-img-alt
Phía bên phải đoạn đường là khuôn viên của nhà máy xử lý nước thải với môi trường xanh, sạch, đẹp.

Sự thay đổi tích cực của môi trường đã đem lại niềm phấn khởi cho người dân. “Trước kia đoạn này cây cối um tùm, những vạt lục bình và sen mọc hoang, người dân thì xả rác tràn lan, tanh ngòm. Sợ lắm. Từ khi con đường dọc bờ kênh được cải tạo, không gian thoáng đãng, có cây xanh mát mẻ, thỉnh thoảng chiều đón con tan trường tôi lại chở cháu đến đây hóng mát. Bờ kênh giờ đây đã được thay đổi toàn diện, rất đẹp!” – anh Nguyễn Hoàng Long, ngụ ở số nhà 895/5 đường Tân Kỳ Tân Quý, chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Kênh Nước Đen được thay áo mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.