Thứ năm, 18/04/2024 18:07 (GMT+7)

TP.HCM lại phải tạm dừng karaoke, vũ trường, massage, spa, quán bar

Yên Hoà -  Thứ năm, 18/11/2021 16:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 18/11, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã ký văn bản về hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, massage, spa, quán bar.

Theo đó, xét tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.HCM còn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ, theo đề nghị của Sở Y tế ngày 18/11, UBND TP chỉ đạo hoạt động kinh doanh karaoke, vũ trường, massage, spa, quán bar tạm thời ngưng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Như vậy, chỉ sau 2 ngày được phép hoạt động, các loại hình trên lại phải tạm đóng cửa, dừng hoạt động.

TP đồng thời giao Sở Y tế hoàn thiện, tham mưu BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 TP xem xét, ban hành Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với các loại hình kinh doanh trên. Các địa phương trực thuộc TP tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Trước đó, chiều 16/11, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã ký ban hành quyết định về quy định tạm thời các biện pháp 'Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19' trên địa bàn TP.HCM.

Theo quy định, các cơ sở kinh doanh dịch vụ như massage, spa, làm đẹp, quán bar, vũ trường, CLB khiêu vũ, karaoke được hoạt động tại các phường, xã, thị trấn cấp độ 1; đảm bảo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Người làm việc phải được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19; người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ.

Ở phường, xã, thị trấn cấp độ 2, các loại hình này được hoạt động hạn chế. Cụ thể, người làm việc phải được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19; người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ. Đồng thời, các cơ sở dịch vụ chỉ được hoạt động tối đa 50% công suất tại cùng một thời điểm.

Ở phường, xã, thị trấn có cấp độ 3, các dịch vụ cũng sẽ được hoạt động hạn chế. Người làm việc phải được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19; người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ. Đồng thời, cơ sở dịch vụ hoạt động tối đa 25% công suất tại cùng một thời điểm, không hoạt động các dịch vụ như bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke.

Phường, xã, thị trấn cấp độ 4 không được hoạt động các loại hình kinh doanh trên.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM lại phải tạm dừng karaoke, vũ trường, massage, spa, quán bar. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.