Thứ sáu, 29/03/2024 21:26 (GMT+7)

TP.HCM lắp đặt hai dãy hộ lan bánh xoay để đảm bảo ATGT

MTĐT -  Thứ sáu, 13/09/2019 10:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hai dãy hộ lan bánh xoay được lắp thí điểm nửa tháng nay ở đường Mai Chí Thọ (quận 2, TP.HCM), sau thời gian thí điểm nếu hiệu quả sẽ kiến nghị triển khai rộng rãi trên địa bàn TP.

Theo ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng phòng Duy tu, Trung tâm Quản lý Hầm sông Sài Gòn, sau khi khảo sát, đơn vị nhận thấy các vị trí mũi tàu phân chia hướng đi giữa làn xe hỗn hợp và ô tô trên tuyến đường Mai Chí Thọ có bán kính nhỏ nên xe thường xuyên xảy ra va quệt với lan can gây mất an toàn cho người điều khiển phương tiện.

Do đó, trung tâm đã đề xuất Sở GTVT cho phép lắp đặt hộ lan bánh xoay để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường này. Trường hợp nếu xảy ra tai nạn giao thông, các bánh xoay trên trụ sẽ làm giảm lực tác động của xe, chuyển đổi năng lượng tác động thành năng lượng quay và kéo xe trở lại đường lưu thông bình thường. 

Dãy hộ lan bánh xoay.

Các bánh xoay được làm bằng vật liệu composite EVA và polyurethane có tính đàn hồi, chống va đập và chịu mài mòn giúp bảo vệ hộ lan tôn, lái xe và hành khách. Bánh xoay có màu vàng phản quang giúp người lái xe chú ý hơn, nhất là vào ban đêm và trời mưa.

Chi phí lắp đặt thiết bị này khoảng 13 triệu đồng/m từ nguồn vốn bảo dưỡng đường bộ năm 2019 của Trung tâm Quản lý Hầm sông Sài Gòn. Trong điều kiện thời tiết bình thường, thiết bị này có tuổi thọ hơn 10 năm.

Theo ông Thành, trước khi lựa chọn loại vật liệu này, đơn vị đã nghiên cứu hiệu quả của thiết bị lắp đặt tại dốc Cun trên quốc lộ 6, tỉnh Hòa Bình. Đây là điểm đen tai nạn giao thông của Hòa Bình. Sau khi lắp đặt, hộ lan bánh xoay đã phát huy tác dụng khi ngăn được xe tải tông thẳng vào vách núi trong vụ tai nạn giao thông ngày 8/5.

Đại diện Trung tâm Quản lý Hầm sông Sài Gòn cho biết sau khi đánh giá hiệu quả của các vị trí lắp đặt, đơn vị này sẽ đề xuất Sở GTVT lắp đặt thêm 2 khu vực gồm nút giao Cát Lái và nút giao Tân Kiên.

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM lắp đặt hai dãy hộ lan bánh xoay để đảm bảo ATGT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới