Thứ năm, 18/04/2024 23:34 (GMT+7)

Tp.HCM: Nạn lấn chiếm vỉa hè tái diễn

Lê Bảo - Phan Hải -  Thứ năm, 02/07/2020 10:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nạn lấn chiếm lề đường trên tuyến đường Phạm Văn Đồng (đoạn thuộc quận Gò Vấp - Bình Thạnh) lại tái diễn, gây mất mỹ quan đô thị và an ninh trật tự địa phương.

Theo quan sát của PV trong nhiều ngày, cứ tầm chiều tối, hàng loạt các quán ăn, quán nhậu, quán cà phê... lại thi nhau bày bàn ghế tràn lan ra vỉa hè đường Phạm Văn Đồng thuộc phường 1, 3, 4, quận Gò Vấp và phường 13 quận Bình Thạnh, chiếm hết phần đường dành cho người đi bộ.

Không chỉ vậy, có đoạn, các hộ kinh doanh nối tiếp nhau chiếm dụng vỉa hè dài hàng chục mét, xe của các “thượng đế” thì đậu dày đặc trên lề đường, thậm chí còn tràn xuống cả lòng đường, gây nguy hiểm người tham gia giao thông.

Người dân cho biết: Tình trạng lấn chiếm vỉa hè này diễn ra đã khá lâu, nhưng tôi chẳng thấy cơquanchức năng nào xuống xử lý cả. Tôi thường xuyên đibộ tập thể dục trên đoạn đường này, mỗi lần đi qua cáchàngquán này rất nhức đầu vì họ mở nhạc rất lớn suốt nhiều giờ liền.

Chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng ra quân kiểm tra và xử lý thật nghiêm khắc các trường hợp vi phạm, trả lại đường thông, hè thoáng và an toàn cho người dân.

Dưới đây là một số hình ảnh Môi trường & Đô thị điện tử ghi nhận được:

Người bảo vệ ngồi ngay dưới lòng đường để canh xe.

Các hộ kinh doanh chiếm dụng vỉa hè làm nơi đỗ xe, thậm chí còn tràn xuống cả lòng đường.

Vỉa hè đoạn này dường như không dành cho người đi bộ.

Nhân viên của quán tràn ra lòng đường mời chào khách.

Các “thượng đế” thoải mái ngồi trên vỉa hè.

Có quán còn cho khách ngồi luôn tại lối lên cầu thang bộ.

Vỉa hè đoạn này dường như không dành cho người đi bộ.

Quán Panda chiếm hết hàng chục mét lề đường làm nơi đỗ xe.

Quán bánh xèo A Đạt cũng dùng vỉa hè làm nơi kinh doanh.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Nạn lấn chiếm vỉa hè tái diễn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.