Thứ ba, 23/04/2024 22:14 (GMT+7)

Tp.HCM: Ngang nhiên đậu xe dưới gầm cầu vượt

Đỗ Thuận -  Thứ tư, 15/04/2020 08:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều ô tô tải ngang nhiên đậu dưới gầm cầu, ảnh hưởng an toàn giao thông nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa can thiệp, xử lý.

Theo ghi nhận của PV, tại nút giao thông cầu vượt ngã tư Gò Mây, Q.Bình Tân, trong khoảng thời gian từ 8 đến 9 giờ sáng hàng ngày có nhiều ô tô tải tập trung dưới gầm cầu vượt, lấn chiếm hết lòng đường và lối đi dành cho người đi bộ. Cao điểm có lúc từ 10 - 15 chiếc xe tải trên 1,5 tấn đậu tại khu vực này.

Một người dân sống tại khu vực trên bức xúc: “Sáng nào các xe tải lớn cũng dàn ngang, tập trung dưới gầm cầu, tràn kín cả mặt đường hướng từ đường Nguyễn Thị Tú về Lê Trọng Tấn, người dân đi qua khu vực này buộc phải đi ngược chiều để qua ngã tư. Chúng tôi mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc, vì tình trạng này tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn tại khu vực”.

Được biết, sở dĩ các xe tải tập trung tại khu vực trên là do lệnh cấm xe tải trên 1,5 tấn vào nội thành trước 9 giờ sáng. Đáng chú ý, dù khu vực này thường xuyên có các chốt kiểm tra của CSGT nhưng tình trạng trên vẫn diễn ra thường xuyên.

 Các xe tải dàn ngang chiếm hết lòng đường dưới gầm cầu vượt.

Anh N.V.S, một lái xe thường xuyên đậu tại khu vực này cho biết, “Mặc dù biết đậu xe dưới gầm cầu là sai nhưng thấy nhiều xe đậu bấy lâu nay có sao đâu, nên tôi cũng hay đậu tại khu vực này, chờ đến 9 giờ là chúng tôi rời đi ngay thôi”.

Theo quy định, tại Điểm đ, Khoản 3, Điều 5, Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi sau đây: dừng xe, đỗ xe tại vị trí trên cầu, gầm cầu vượt, song song với một xe khác đang dừng, đỗ; nơi đường bộ giao nhau hoặc trong phạm vi 5 m tính từ mép đường giao nhau…

Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng nếu gây tai nạn.

Đội CSGT thường xuyên kiểm tra tại khu vực này nhưng vẫn không xử lý tình trạng ô tô tải tập trung đông dưới gầm cầu vượt.

Rõ ràng, tình trạng đậu xe tại khu vực trên vi phạm pháp luật nghiêm trọng, diễn ra ngay tại ngã 4 với mật độ xe cộ qua lại đông đúc, thế nhưng, thật khó hiểu khi khi cơ quan chức năng địa phương vẫn không hề hay biết?!

Chúng tôi đề nghị Đội CSGT Q.Bình Tân sớm vào cuộc, giải quyết dứt điểm tình trạng trên, tránh gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông khi đi qua khu vực này.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Ngang nhiên đậu xe dưới gầm cầu vượt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga
Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Tin mới