Thứ năm, 25/04/2024 08:44 (GMT+7)

Tp.HCM: Ngày đầu thực hiện chỉ thị “Ai ở đâu ở yên đó”

Phan Hải-Gia Bảo-Minh Tài -  Thứ hai, 23/08/2021 14:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngay sau khi hiệu lệnh “Ai ở đâu ở yên đó” chính thức được kích hoạt, lực lượng chức năng đã khẩn trương triển khai các công tác theo nhiệm vụ.

Khác hẳn với hôm qua, sáng 23/8, đường phố Tp.HCM thưa thớt người dân ra đường. Chỉ một số ít trường hợp là phương tiện vận chuyển hàng hóa, cá nhân có công việc nằm trong danh sách được ra đường lưu thông. Tại các nút giao thông trọng điểm, Quân đội, Công an cùng các cơ quan ban ngành triển khai các phương án chốt chặn, kiểm soát các phương tiện, cá nhân khi muốn qua chốt.

Nhìn chung, người dân ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh, thực hiện theo đúng chỉ thị của Thành phố và Chính phủ: Tuyệt đối không ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết, các nhu yếu phẩm đều được Quân đội, lực lượng chức năng mang đến tận nhà cho người dân có nhu cầu. Hai tuần này được xem là trận đánh quyết định để ngăn ngừa sự lây nhiễm của dịch bệnh, đưa người dân Thành phố trở lại với cuộc sống bình thường mới.

Dưới đây là một số hình ảnh mà PV Môi trường và Đô thị điện tử ghi lại được vào sáng nay:

Lực lượng Quân đội sẵn sàng sẵn sàng nhận nhiệm vụ.

Các lực lượng chức năng đang tổ chức chốt kiểm soát trên đường Nguyễn Kiệm, quận Gò Vấp.

 Một tổ công tác đang kiểm tra người dân ra đường tại đường Quang Trung, quận Gò Vấp.

 Tất cả các loại phương tiện đều được dừng lại kiểm tra nghiêm ngặt.

 Ngoài lực lượng tuyến đầu, các công ty môi trường đô thị nằm trong các trường hợp được phép ra đường để thu gom rác thải, giữ gìn thành phố luôn sạch đẹp.

 Đường phố vắng bóng người đi đường sau lệnh giới nghiêm.

 Xe CSGT, Quân đội kiểm soát người ra đường trên đường Trường Chinh.

 Nhiều xã, phường tổ chức tuyên truyền đến người dân bằng xe lưu động.

 Lực lượng CSGT đang kiểm tra một xe ô tô tải trên đường Hoàng Minh Giám, quận Phú Nhuận. 

Mọi người dân ra đường vào lúc này đều phải có lý do chính đáng và được cấp giấy tờ lưu thông.

Chốt kiểm soát trên đường Trường Chinh, quận 12

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Ngày đầu thực hiện chỉ thị “Ai ở đâu ở yên đó”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành