Thứ sáu, 29/03/2024 21:26 (GMT+7)

Tp.HCM: Người dân đổ xô ra đường mua thực phẩm

Lê Năng – Phan Hải -  Thứ bảy, 21/08/2021 19:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hai ngày nay, người dân Tp.HCM đổ xô ra đường, chen chúc xếp hàng để mua thực phẩm, đồ dùng thiết yếu…

Ngày 20/8, Tp.HCM có thông báo người dân sẽ thực hiện yêu cầu “ai ở đâu ở yên đó” trong 2 tuần, bắt đầu từ ngày 23/8. Theo đó, 100% nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân sẽ do lực lượng chức năng đảm nhiệm phân phối. Tuy nhiên, tâm lý lo lắng, muốn tự chủ động trong việc duy trì đời sống hàng ngày… khiến người dân đổ ra đường đông hơn trước, bỏ quên các quy định về giãn cách xã hội, phòng chống dịch bệnh.

Theo ghi nhận của PV, sáng ngày 21/8, tại nhiều điểm cung ứng lương thực thực phẩm, nhà thuốc, cây ATM, cửa hàng tạp hóa…, rất đông người xếp hàng chờ đến lượt, không giữ khoảng cách an toàn, dễ lây nhiễm dịch bệnh.

Người dân đổ xô đến các siêu thị để mua hàng hóa trước khi Thành phố thực hiện biện pháp phòng chống dịch mới.

Các cửa hàng tạp hóa cũng ghi nhận lượng người đến mua tăng đột biến.

Chị Phương, nhà ở phường Tân Hưng Thuận, quận 12, cho biết: “Sau khi biết thông tin Thành phố sẽ tăng cường kiểm soát, yêu cầu ai ở yên nhà đó trong 2 tuần liền, tôi tranh thủ đi mua thực phẩm về trữ cho gia đình. Tôi cũng nghe qua báo đài là thực phẩm s được Nhà nước hỗ trợ, nhưng thôi thì mình cứ chủ động cho yên tâm. Hy vọng việc siết chặt trong 2 tuần tới sẽ ngăn chặn được dịch bệnh để cuộc sống trở lại bình thường”.

Chị Thủy, đang đứng xếp hàng tại một cửa hàng sữa trên đường Nguyễn Văn Quá, quận 12, cho biết: “Nhà có 2 con nhỏ, lại nghe Thành phố sẽ đóng cửa nhiều ngày nêntôivội chạy đi mua mấy hộp sữa cho ti nhỏ. Mình người lớn ăn uống qua ngày là được, nhưng tụi nhỏ không thể không có sữa”

Một tiệm sữa trên đường Nguyễn Văn Quá, quận 12, tấp nập người mua.

Hàng dài người dân xếp hàng chờ đến lượt ở một siêu thị thực phẩm trên đường Phan Văn Hớn, huyện Hóc Môn.

Tương tự tại các điểm có cây ATM, cả chục người xếp hàng rồng rắn chờ đến lượt. Tại nhiều nhà thuốc, tình trạng người dân tụ tập, xếp hàng dài cũng diễn ra.

Người dân xếp hàng dài chờ rút tiền tại cây ATM trên đường Trường Chinh, quận Tân Bình.

Tâm lý lo lắng bị thiếu hụt về nhu yếu phẩm khiến người dân đổ ra đường rất đông.

Trước nhiều lo ngại việc người dân đổ ta đường sẽ khiến dịch bệnh dễ lây lan và khó kiểm soát, cũng như việc thiếu các nhu yếu phẩm trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid Tp.HCM cho biết: Thành phố sẽ đảm bảo cung ứng hàng hoá thiết yếu, tiếp tục chăm lo đầy đủ, hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời đến người dân đang khó khăn trên địa bàn. Đề nghị người dân bình tĩnh, yên tâm thực hiện 5K, không tập trung mua gom hàng hóa, thực phẩm.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Người dân đổ xô ra đường mua thực phẩm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới