Thứ sáu, 29/03/2024 11:43 (GMT+7)

TP.HCM: Nhiều trường đại học cho sinh viên đi học tập trung sau Tết 2022

MTĐT -  Thứ sáu, 07/01/2022 15:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện tại, hầu hết các trường ĐH đã và đang hoàn tất kỳ thi học kỳ 1 năm học 2021-2022 để chuẩn bị kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Sau tết Nguyên đán, nhiều trường đại học tại TP HCM có kế hoạch cho sinh viên đến trường học trực tiếp.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Tính đến thời điểm này, tại TP HCM mới có Trường ĐH Y dược TP HCM cho tất cả sinh viên trở lại học và thi trực tiếp ở trường từ cuối tháng 11/2021 vừa qua. Các trường còn lại chỉ cho sinh viên đến trường để thực hành, thí nghiệm, làm đồ án hay học tại thư viện….

Sau tết Nguyên đán Nhâm dần các trường sẽ có lịch cụ thể như sau:

1. Trường ĐH Sài Gòn 

Hiện trường đang khảo sát về việc tiêm vaccine của sinh viên đến thời điểm này nhằm chuẩn bị cho đi học trực tiếp tại trường. Lịch học dự kiến từ ngày 14/2.

2. ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM 

Đại diện nhà trường cho biết sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022 (từ ngày 24/1 đến hết 13/2), trường sẽ cho sinh viên học tập trung.

Lộ trình dự kiến, sinh viên năm nhất sẽ trở lại trường từ ngày 14/2. Sinh viên năm cuối đi học từ đầu tháng ba. Sau đó một tuần, sinh viên năm thứ hai, ba sẽ đi học trực tiếp. Mỗi học phần lý thuyết, giảng viên có thể dạy trực tuyến tối đa 20% thời lượng học phần.

3. ĐH Công nghệ TP HCM (HUTECH) 

Lịch nghỉ Tết Nhâm Dần của sinh viên từ 26/1 đến hết 13/2. Ngày 14/2, sinh viên sẽ bắt đầu học kỳ II và lựa chọn hình thức học tập theo mong muốn cá nhân dựa trên việc đáp ứng các yêu cầu tiêm vaccine; phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của trường. Sinh viên ĐH Công nghệ TP HCM sẽ có hai hình thức học tập là đến trường học trực tiếp hoặc học trực tuyến tại nhà.

4. ĐH Công nghiệp TP.HCM 

Cụ thể, từ ngày 14/2, các lớp thực hành/thí nghiệm ở ĐH Công nghiệp TP.HCM sẽ học tập theo hình thức tập trung tại trường. Đối với lớp lý thuyết, nhà trường quy định tùy thuộc đặc điểm môn học sẽ tổ chức kết hợp giảng dạy, học tập trực tiếp và trực tuyến (ưu tiên cho lớp của sinh viên năm cuối) hoặc toàn bộ trực tuyến.

Trước đó, ngày 3/1-24/1, các lớp lý thuyết và thực hành/thí nghiệm của ĐH Công nghiệp TP.HCM tiếp tục học trực tuyến theo kế hoạch. Sinh viên năm cuối có nhu cầu làm thực hành/thí nghiệm phục vụ cho khóa luận tốt nghiệp có thể vào trường để thực hiện.

5. ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

Ngày 14/2 cũng là mốc thời gian yêu cầu sinh viên quay lại học tập trung. Kế hoạch đã được nhà trường công bố chiều 6/1. Theo đó, tất cả học phần được mở trong học kỳ II năm học 2021-2022 đều được giảng dạy với hình thức trực tiếp.

Đối với học phần lý thuyết/tích hợp, giảng viên có thể chủ động sử dụng tối đa 20% (mở cho các lớp thuộc khóa 2020 trở về trước) hoặc 30% (mở cho các lớp thuộc khóa 2021) thời lượng học phần để dạy trực tuyến. Với học phần thực tập/thí nghiệm, nhà trường tổ chức dạy 100% trực tiếp.

Để tham gia giảng dạy, học tập trực tiếp tại trường, giảng viên, nhân viên, sinh viên phải tiêm ít nhất một liều vaccine phòng Covid-19 sau 14 ngày hoặc F0 đã khỏi bệnh, người thuộc diện chỉ định không thể tiêm vaccine (có giấy xác nhận của bệnh viện).

6. ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM)

Trường sẽ nghỉ Tết cổ truyền từ ngày 23/1. Sau kỳ nghỉ, thời gian trở lại học tập trung tại trường của sinh viên các khóa sẽ có sự khác nhau.

Cụ thể, sinh viên năm thứ nhất (khóa tuyển sinh 2021) của trường dự kiến bắt đầu học lại từ ngày 7/2. Sinh viên năm thứ hai, thứ ba và thứ tư học lại từ ngày 14/2.

Phó hiệu trưởng ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM), cho biết ngày 7/2, sinh viên năm nhất sẽ ở lại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh của ĐH Quốc gia TP.HCM để học Giáo dục Quốc phòng.

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Nhiều trường đại học cho sinh viên đi học tập trung sau Tết 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.