Thứ năm, 25/04/2024 12:01 (GMT+7)

Tp.HCM: Những con người vất vả mùa dịch

Phan Hải – Gia Bảo – Lê Năng -  Thứ sáu, 27/08/2021 14:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dịch bệnh, nguy hiểm chực chờ là nỗi lo lắng của những công nhân môi trường trong những ngày này, nhưng họ vẫn luôn cố gắng hoàn thành công việc.

Tp.HCM đã trải qua nhiều tháng liền thực hiện giãn cách xã hội vì dịch Covid-19, nhiều ngành nghề phải tạm ngưng hoạt động để phục vụ mục tiêu phòng chống, ngăn ngừa dịch bệnh. Cùng các lực lượng tuyến đầu, công nhân vệ sinh môi trường cũng chung tay, góp sức quyết đẩy lùi dịch bệnh.

Công nhân vệ sinh môi trường vẫn đảm bảo đường phố sạch đẹp trong thời gian giãn cách.

Tối 26/8, cơn mưa bất chợt khiến không khí vắng lặng của đường phố Sài Gòn càng thêm ảm đạm. Người dân nghiêm túc thực hiện lệnh giới nghiêm, đường phố bây giờ chỉ lác đác vài xe lưu thông thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch và các anh chị em công nhân vệ sinh môi trường đi thu gom rác thải.

Rác thải được thu gom rồi đưa về điểm trung chuyển.

Giãn cách nhưng không giãn việc.

Dưới ánh đèn đường, chiếc áo dạ quang lại được phản chiếu rõ nét hơn cả. Không còn đội nhóm như trước, giờ đây, trên mỗi tuyến đường chỉ còn lại 1-2 công nhân vệ sinh đang cố đẩy từng xe rác về điểm trung chuyển, đợi xe thu gom rác lớn đến lấy đi.

Anh Dương Công Khải, công nhân vệ sinh môi trường quận Tân Bình chia sẻ: “Những ngày đầu giãn cách, một mình đi làm giữa đường phố không bóng người cũng thấyhơi lo, nhưng riết rồi thành quen. Công nhân vệ sinh như tụi em làm việc trong mùa dịch bệnh này khó khăn đủ thứ, ngay cả việc ra đường thu gom rác cũng phải lên lịch, nhận giấy đi đường, rồi phải trang bị các bộ đồ bảo hộ, về nhà cũng hạn chế tiếp xúc với mọi người trong gia đình”.

Anh Dương Công Khải đang thu gom rác thải.

“Gần 25 năm gắn bó với công việc vệ sinh môi trường nhưng chưa lúc nào tôi thấy Thành phố buồn bã như bây giờ. Ngày trước, xe cộ đông đúc, làm có mệt chút nhưng vẫn thấy vui hơn là giờ lầm lũimột mình giữa đêm hôm như vậy.Nthìchỉ mình tôi là trụ cột nuôi 2 con ăn học, chồngbnh nặng không phụ giúp được gì.Lo lắng dịch bệnh, lây nhiễm, chưa kể đi làm đêm hôm mà có một thân một mình cũng sợ. Sợ mình lại rơi vào trường hợp bị cướpnhư chị đồng nghiệp ở Hà Nội- Chị Hiểu, công nhân vệ sinh môi trường quận Tân Bình chia sẻ.

Chị Hiểu lo lắng trước tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, chị lại làm giữa đêm khuya không một bóng người.

Ngày thường, công nhân vệ sinh môi trường đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, nguy hiểm. Hiện nay, khi Thành phố đang là điểm nóng của dịch Covid, mối lo nhiễm bệnh càng nhiều hơn bao giờ hết. Từ nguồn rác thải sinh hoạt cho đến các khu cách ly, phong tỏa luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh...

Công nhân vệ sinh môi trường vẫn miệt mài hàng đêm để giữ gìn môi trường sạch đẹp.

Chính vì vậy, ý thức của mỗi người dân trong lúc này là rất cần thiết giúp chia sẻ gánh nặng với họ, với các lực lượng tuyến đầu đang căng mình chống dịch. Hy vọng cùng với sự dốc sức, đồng lòng của cả nước, dịch bệnh mau chóng được đẩy lùi, cuộc sống bình thường sớm quay trở lại với mọi người, mọi nhà.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Những con người vất vả mùa dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.

Tin mới