Thứ năm, 25/04/2024 17:36 (GMT+7)

Tp.HCM: Những người làm việc xuyên đêm

Ngọc Tân - Gia Bảo -  Thứ sáu, 27/08/2021 10:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không quản nắng mưa, dịch bệnh, họ vẫn cần mẫn đẩy những chiếc xe đi khắp các ngõ hẻm để thu gom rác, góp phần giữ cho thành phố luôn sạch, đẹp.

Đường xá Tp.HCM những ngày qua vắng vẻ vì giãn cách xã hội, nhưng không vì thế mà công việc của những người lao công vơi đi. Dù nắng mưa, hay đêm tối họ vẫn miệt mài thu gom rác trên các tuyến đường, tại các khu dân cư, khu cách ly…, bất chấp việc đối mặt với nguy cơ lây nhiễm bệnh cao.

Bất kể nắng mưa, đêm tối, công nhân môi trường vẫn miệt mài thu gom rác trên các tuyến đường TP. 

Chị Võ Thị Ngọc Thủy (đã thay tên) đang làm việc tại Công ty TNHH MTV DV Công ích quận Tân Bình, tâm sự: “Những ngày vừa qua, đường phố vắng vẻ vì giãn cách nhưng công việc của chúng tôivẫn vậy.Khi phố chuẩn bị lên đèn hay mọi người chuẩn bị đi ngủ thì chúng tôi lại ra đường và kết thúc công việcvàosáng ngày hôm sau. Công việc vất vả quen rồi nên không ai kêu ca gì cả”.

Nhìn người phụ nữ đẩy những chiếc xe rác cao ngất ngưởng, nặng vài trăm kg đi dưới cơn mưa trong đêm tối, chúng tôi không khỏi ái ngại, nhưng chị Thủy vẫn vui vẻ: "Tôi làm công nhân vệ sinh môi trường hơn 10 năm rồi và hài lòng với công việc của mình, vì đã góp phần giữ gìn môi trường sạch đẹp cho Thành phố, nhất là thời gian này, việc làm của chúng tôi góp phần chung tay phòng chống, đẩy lùi dịch Covid-19”.

 Một số khu phố, con hẻm bị phong tỏa, cách ly, rác chất thành đống vì chưa xử lý kịp.

Theo ghi nhận của PV, những ngày qua, một số nơi trên địa bàn Tp.HCM lượng rác nhiều hơn so với ngày thường. Một số khu phố, con hẻm bị phong tỏa, cách ly nên việc thu gom rác sinh hoạt gặp nhiều khó khăn, có nơi rác chất thành đống chưa xử lý kịp. Vì vậy, người công nhân môi trường càng cố gắng làm việc nhiều hơn những ngày thường.

Tâm sự với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Sáu (đã thay tên), công nhân môi trường Công ty TNHH MTV DV Công ích Q. Tân Phú cho biết, đi làm giữa những ngày dịch bệnh đang phức tạp nỗi âu lo là có, nhưng vì công việc, phần là trụ cột kinh tế của gia đình nên luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ.

Tiếng chổi tre vẫn xào xạc mỗi đêm…

 Những ngày này ngại nhất là thu gom những bộ đồ y tế, hay khẩu trang vứt bỏ bừa bãi trên đường.Tôi hy vọng mọi người sẽ có ý thức hơn trong việc vứt bỏ đồ dùng y tế đã qua sử dụng đúng nơi quy định, để chúng tôi đỡ vất vả hơn và giảm bớt nguy cơ nhiễm bệnh trong mùa dịch” - Nói rồi anh Sáu lại hối hả đẩy xe đi, tiếng chổi tre cứ thế xào xạc cả một góc đường…

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Những người làm việc xuyên đêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.