Thứ năm, 25/04/2024 17:30 (GMT+7)

Tp.HCM: Những tấm lòng vàng trong mùa dịch

Ngọc Tân -  Thứ bảy, 31/07/2021 14:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã có những hành động thiết thực, chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Những chuyến xe 0 đồng lúc nửa đêm

Ngay từ những ngày đầu TP thực hiện giãn cách xã hội, anh Nguyễn Văn Trường - GĐ Công ty TNHH SX TM Trường Việt cùng những doanh nhân trong Hội Tennis Doanh nhân Bình Tân - Vĩnh Lộc đã kêu gọi ủng hộ cho người dân tại các khu vực cách ly và người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng trong mùa dịch.

Cứ mỗi tối hay tờ mờ sáng, hàng tấn rau củ quả từ các tỉnh miền Tây được chuyển đến trụ sở Công ty Trường Việt. Sau khi tiếp nhận, gia đình anh Trường và nhân viên liền phân loại, chia thành những phần quà gồm gạo, mì gói, rau củ, khẩu trang… để hôm sau kịp chuyển đến cho người dân.

Theo anh Trường, qua hơn 10 ngày phát động, các nhà tài trợ đã ủng hộ 700 thùng mì, 1,2 tấn rau củ quả, 200 chai nước mắm, 200 chai nước tương và 100.000 cái khẩu trang. Các phần quà này đã được gửi cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng bởi dịch bệnh và bà con trong khu cách ly trên địa bàn xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh và phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân. Riêng cá nhân anh Trường đã đóng góp 500 triệu đồng và 1 triệu khẩu trang cho đợt quyên góp chống dịch vừa qua.

“Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều người lao động nghèo gặp cảnh khó khăn từ việc làm, thu nhập đến bữa ăn hàng ngày. Nếu chúng ta không giúp đỡ nhau trong lúc hoạn nạn, khó khăn để đảm bảo công tác phòng chống dịch thì việc đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian tới sẽ phải kéo dài, ảnh hưởng đến kinh tế, đời sống của mọi người. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi các nhà tài trợ chung tay góp sức giúp bà con”, anh Trường bày tỏ thêm.

Anh Nguyễn Văn Trường (trái) trao quà cho người dân tại khu cách ly. 

Doanh nghiệp luôn đồng hành cùng người nghèo

Ông Trương Công Minh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, cho biết, anh Nguyễn Văn Trường và doanh nghiệp của anh thường xuyên đóng góp cho công tác thiện nguyện của địa phương. Những phần quà do Công ty Trường Việt và Hội Tennis doanh nhân Bình Tân - Vĩnh Lộc tài trợ đã góp phần giúp người dân trên địa bàn quận ổn định cuộc sống.

Còn chị Nguyễn Phương Diệp, một người dân trong khu cách ly tại phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, thì chia sẻ: Chúng tôi rất cảm ơn tấm lòng của anh Nguyễn Văn Trường đã kịp thời hỗ trợ bà con lương thực, thực phẩm trong mùa dịch. Nhờ những phần quà này mà chúng tôi có được những bữa cơm gia đình đầy đủ,yên tâmnghiêm túc thực hiệnviệccách ly.

Rau củ quả được Công ty Trường Việt làm sạch, chia phần rồi phát cho người dân.

Được biết, Công ty TNHH SX TM Trường Việt là một trong những doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong công tác xã hội trong thời gian qua. Năm 2020, DN này cũng đã đồng hành cùng Tạp chí Môi trường và Đô thị VN xây dựng một căn nhà tình thương tại xã Phương Phú, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.

Có thể thấy, càng trong khó khăn, tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc ta càng được khơi dậy, nhân rộng. Dịch bệnh sẽ qua đi, còn sự tử tế, tình yêu thương được kết nối, lan tỏa từ những tấm lòng vàng sẽ luôn đọng lại mãi.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Những tấm lòng vàng trong mùa dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.