Thứ bảy, 20/04/2024 11:27 (GMT+7)

TP.HCM 'nói không' với căn hộ chung cư có diện tích dưới 45m2?

MTĐT -  Thứ hai, 15/01/2018 20:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

TP.HCM lo ngại việc cho phép đầu tư xây dựng nhà ở thương mại loại hình căn hộ chung cư với diện tích nhỏ (dưới 45m2/căn) sẽ làm tăng quy mô dân số trên địa bàn.

Trong văn bản phản hồi công văn của Bộ Xây dựng, UBND TP.HCM kiến nghị Bộ Xây dựng xem xét, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nhà chung cư, với quy định diện tích tối thiểu căn hộ chung cư thương mại là 45m2.

Hiện nay, dân số TP.HCM đã xấp xỉ 13 triệu người trong khi theo quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt đến năm 2025 chỉ 10 triệu người. Ảnh: Thời báo Kinh tế Việt Nam.

Cụ thể, theo UBND TP.HCM, việc cho phép loại hình căn hộ chung cư với diện tích "siêu nhỏ" sẽ thu hút người dân từ các địa phương khác đến thành phố, làm tăng quy mô dân số, phá vỡ quy hoạch được duyệt, tăng áp lực lên hệ thống hạ tầng kỹ thuật và xã hội của thành phố vốn đang bị quá tải.

Hiện nay, dân số TP.HCM đã xấp xỉ 13 triệu người trong khi theo quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt đến năm 2025 chỉ 10 triệu người.

Liên quan đến vấn đề này, hiện vẫn đang có nhiều ý kiến trái chiều. Trong khi TP.HCM kiên quyết nói không với loại căn hộ có diện tích dưới 45m2 thì nhiều người dân và giới chuyên gia cho rằng việc phát triển căn hộ diện tích nhỏ hơn 45m2 với một tỷ lệ nhất định có thể đáp ứng nhu cầu thực của những người độc thân hoặc các cặp vợ chồng trẻ.

Theo ĐSPL (TH)

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM 'nói không' với căn hộ chung cư có diện tích dưới 45m2?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ