Thứ bảy, 20/04/2024 08:08 (GMT+7)

TP.HCM ô nhiễm không khí nhất cả nước, chỉ số AQI gây hại

MTĐT -  Thứ năm, 24/12/2020 10:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bảng xếp hạng chất lượng không khí từ Airvisual cho thấy TP.HCM có AQI kém nhất cả nước, với 180 đơn vị (tương đương cảnh báo đỏ, mức có hại cho sức khỏe).

Sáng 24/12, nhiều tòa cao ốc ở khu vực trung tâm TP.HCM biến mất trong màn sương mù, tầm nhìn bị hạn chế còn 8 km. Bảng xếp hạng chất lượng không khí từ Airvisual cho thấy TP.HCM có AQI kém nhất cả nước, với 180 đơn vị (tương đương cảnh báo đỏ, mức có hại cho sức khỏe).

Lý giải điều này, chuyên gia thời tiết Lê Thị Xuân Lan cho biết mưa suốt chiều hôm qua và rạng sáng nay khiến độ ẩm tăng đột ngột. Độ ẩm này ngưng tụ cùng với bụi lơ lửng làm ô nhiễm không khí tăng cao.

Lúc 7h, khu vực đường Nguyễn Văn Linh (quận 7) đứng đầu bảng xếp hạng với chỉ số AQI là 276 đơn vị (mức tím, ngưỡng nguy hại sức khỏe nghiêm trọng).

Đường Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) cũng có AQI ở mức nguy hại nghiêm trọng 258 đơn vị, Thảo Điền (quận 2) 211 đơn vị. Chỉ số AQI của các quận, huyện còn lại từ 170-191 đơn vị.

Sáng 24/12, nhiều tòa cao ốc ở khu vực trung tâm TP.HCM biến mất trong màn sương mù, tầm nhìn bị hạn chế còn 8 km. (Ảnh: NLĐ)

Còn theo ứng dụng PamAir, chỉ số AQI tại hầu hết quận trung tâm TP.HCM chạm ngưỡng rất có hại đến nguy hiểm. Chỉ số đo được tại quận 1 là 274 đơn vị, quận 5 là 332 đơn vị, quận 8 là 356 đơn vị.

Riêng xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh), AQI cũng chạm ngưỡng nguy hiểm với chỉ số cao nhất lên đến 448 đơn vị.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết do ảnh hưởng cơn mưa tối 23-12 khiến nền nhiệt giảm, từ đó độ ẩm trong không khí ngưng tụ. Đến trưa, khi nắng lên sương mù sẽ giảm bớt.

Dù thời tiết mát mẻ nhưng lại xảy ra nghịch lý, đó là tia cực tím (UV) ở mức cao. Kết quả đo vào ngày 23-12 tại TP HCM đạt 7,6 (chỉ số nguy hiểm). Từ hôm nay đến ngày 26-12, chỉ số đạt đỉnh từ 7-8, có nguy cơ gây hại cao cho da.

MT (T/h)

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM ô nhiễm không khí nhất cả nước, chỉ số AQI gây hại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...