Thứ năm, 25/04/2024 19:52 (GMT+7)

TPHCM ra quân tổng kiểm tra hoạt động kinh doanh rau, củ VietGap dởm

MTĐT -  Thứ năm, 22/09/2022 16:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TPHCM yêu cầu các đội quản lý thị trường trực thuộc rà soát, phát hiện, kiểm tra, xử lý các hành vi kinh doanh rau, củ, quả không rõ nguồn gốc.

Trong công văn khẩn ban hành ngày 21/9, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TPHCM yêu cầu các đội quản lý thị trường trực thuộc rà soát, phát hiện, kiểm tra, xử lý các hành vi kinh doanh rau, củ, quả không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Công văn cho biết, thông tin trên báo chí về việc người dân sẵn sàng trả giá cao để mua rau “an toàn” và đạt chuẩn VietGAP bán tại các siêu thị nhưng không thể ngờ rằng có một số công ty đã đi gom rau ở chợ, dán nhãn VietGAP bán cho siêu thị.

Đây là biện pháp mà đơn vị triển khai ngay sau thông tin mà báo chí phản ánh về tình trạng nhiều người dân phải trả giá cao để mua "rau an toàn" và "đạt chuẩn VietGAP" tại các siêu thị, nhưng thực tế một số công ty lại đi gom rau ở chợ đầu mối, dán nhãn VietGAP rồi bán cho siêu thị.

tm-img-alt

TPHCM ra quân tổng kiểm tra hoạt động kinh doanh rau, củ VietGap dởm (Ảnh: Internet)

Đặc biệt, đề nghị Đội quản lý an toàn thực phẩm tiến hành kiểm tra xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi tập kết, phân loại đóng gói, kinh doanh rau, củ, quả không rõ nguồn gốc, hoặc gian lận về nguồn gốc, không đảm bảo an toàn thực phẩm và các hành vi gian lận thương mại khác.

Lãnh đạo Cục QLTT TP. HCM yêu cầu người đứng đầu, người được giao quản lý các Đội QLTT khẩn trương thực hiện nghiêm chỉ đạo trên.

Mấy ngày gần đây, dư luận bức xúc trước tình trạng "rau an toàn" và rau “đạt chuẩn VietGAP" dởm bán trong siêu thị, nhất là lại trong các siêu thị được nhiều người tin tưởng.

Ngày 21/9, trước thông tin phản ánh Công ty CP Sản xuất thương mại Đông A (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) nhập nấm có xuất xứ từ Trung Quốc về rồi xé bỏ bao bì, gắn mác VietGap, sau đó phân phối vào hệ thống Bách Hóa Xanh.

Trưa cùng ngày, phản hồi với báo chí, Công ty CP thương mại Bách Hóa Xanh thừa nhận ký hợp đồng với Đông A từ ngày 8/6 nhưng chỉ có mặt hàng nấm, chiếm tỷ trọng 3% tổng sản lượng mặt hàng này của chuỗi. Đồng thời, doanh nghiệp cũng lên tiếng xin lỗi khách hàng về sự việc này.

Bách Hóa Xanh cũng cho biết đã thu hồi và ngưng bán toàn bộ hàng hóa của Công ty Đông A, yêu cầu đơn vị này giải trình về chất lượng, nguồn gốc sản phẩm và quy trình cung ứng. Bên cạnh đó, hệ thống cam kết rà soát toàn bộ nhà cung cấp khác để kiểm soát chặt chẽ nguồn hàng hóa đầu vào.

Ba hệ thống bán lẻ khác gồm WinCommerce, TikiNGON, 3Sạch, cũng bị phản ánh có hàng hóa của các nhà cung cấp là Công ty CP ĐT & SX Nông Sản Trình Nhi và Công ty TNHH Nông sản sạch Hugofarm đều là “rau sạch” dởm. Ngay sau đó, các đơn vị bán lẻ này cho biết đã ngay lập tức đã rút hàng hóa và ngừng hợp tác với những nhà cung cấp vi phạm này, đồng thời kiểm tra toàn bộ nguồn hàng.

Chuỗi thực phẩm 3Sạch lên tiếng xin lỗi người tiêu dùng, khẳng định đã và đang liên hệ với tất cả khách hàng có hóa đơn mua rau của các đơn vị này để đền bù về tinh thần và vật chất.

Minh Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết TPHCM ra quân tổng kiểm tra hoạt động kinh doanh rau, củ VietGap dởm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng