Thứ sáu, 29/03/2024 19:06 (GMT+7)

TPHCM: Rác thải sinh hoạt bủa vây đường dân sinh

Ngọc Thạch - Huế Xuân -  Thứ hai, 14/01/2019 11:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù chính quyền địa phương đã đặt biển cấm xả rác nhưng tuyến đường D5 nối ấp 3, xã Xuân Thới Thượng với địa bàn xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn đang trong tình trạng kêu cứu vì rác thải bủa vây.

Theo ghi nhận của PV, dọc 2 bên đường D5 thuộc ấp 3, nối xã Xuân Thới Thượng với địa bàn xã Xuân Thới Đông (huyện Hóc Môn) ngập tràn đủ các loại rác. Rác thải ở đây chủ yếu là rác sinh hoạt của các hộ gia đình được đóng bọc, sau đó, chất đống dọc theo tuyến đường gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông do rác bị quá tải lấn ra lòng đường.

Rác chất đống nằm dọc hai bên đường.

Ngoài rác sinh hoạt, tại đây còn có rác thải của nhiều xưởng gia công bao bì, quần áo. Rác thải chất thành đống trải dọc con đường, bốc mùi hôi thối khiến những người đi qua phải nín thở.

Đây còn là nơi kí sinh của nhiều loại sinh vật gây hại, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh dịch bệnh bất cứ lúc nào.

Chị Văn Thị Trúc Phương, người dân khu vực cho biết: “Con đường này rất mất vệ sinh và ô nhiễm. Mỗi ngày tôi đều phải đi ngang qua con đường này, mùi hôi nồng nặc rất khó chịu. Tình trạng cứ tiếp diễn như thế này, sẽ ảnh hướng lớn đến cuộc sống người dân.”

UBND xã Xuân Thới Thượng đã cắm biển cấm đổ rác tại khu vực trên.

Để xử lý rác quá tải, người dân xung quanh khu vực đã dùng phương pháp đốt thủ công. Việc đốt rác như vậy, khiến khói bay lan ra ngoài đường, gây hạn chế tầm nhìn của các phương tiện giao thông. Đặc biệt, đối với các loại rác thải như vải, vỏ chai nhựa, cao su,... khi đốt cháy có mùi khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp của người dân.
Vào ngày nắng gió, rác bốc mùi hôi thối tra tấn người đi đường. Còn ngày mưa, dòng nước bẩn từ bãi rác theo dòng chảy tràn vào nhà những hộ dân xung quanh, gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Để xử lý tình trạng xả rác bữa bãi gây ô nhiễm môi trường, UBND xã Xuân Thới Thượng đã đặt biển cấm đổ rác tại khu vực. Tuy nhiên, bất chất biển cấm, nhiều người dân vẫn chất rác thành từng bịch lớn, ngang nhiên chở đến đây để đổ. 

Bạn đang đọc bài viết TPHCM: Rác thải sinh hoạt bủa vây đường dân sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới