Thứ sáu, 29/03/2024 22:41 (GMT+7)

TP.HCM sẽ phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng

MTĐT -  Thứ hai, 03/08/2020 22:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, từ ngày 5/8, sẽ phạt hành chính các trường hợp không chấp hành việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong. Ảnh: Zing.

Theo PLO, chiều 3/8, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP.HCM, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP nhận định dịch bệnh còn kéo dài nên phải xác định tinh thần sống chung với dịch bệnh. Ông Phong đề nghị các ban ngành, UBND các quận, huyện có cách thức chỉ đạo phù hợp với từng thời điểm của dịch bệnh hiện nay.

Ông Phong cho rằng TP.HCM hiện vẫn chưa nặng nề việc cách ly xã hội và đang tập trung khoanh vùng có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh để xử lý, cạnh đó vẫn tạo điều kiện cho các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh việc tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh cho người dân, ông Phong cũng đề nghị các cơ quan ban ngành cần tăng cường xử phạt các hành vi tiếp tay cho người nhập cảnh trái phép; lợi dụng tình trạng dịch bệnh tăng giá khẩu trang, nước rửa tay; lơ là, chủ quan với các biện pháp phòng dịch...

Ông Phong cho biết từ ngày 5/8, TP sẽ làm “mạnh tay” đối với các trường hợp không chấp hành việc đeo khẩu trang nơi công cộng. Cụ thể, người dân từ ngày này ra đường không đeo khẩu trang sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong cũng cho biết đã đồng ý việc tái lập các chốt kiểm soát ở cửa ngõ TP HCM để phòng chống Covid-19.

Trước đó, thành phố đã lập 62 chốt kiểm soát, hoạt động 24/24 từ ngày 4/4 để phòng chống dịch. Lực lượng tham gia là Công an thành phố, Sở Y tế, Bộ Tư lệnh thành phố, Thanh tra giao thông, Ban Quản lý An toàn thực phẩm, quản lý thị trường.

Trong đó, 16 chốt chính (cấp thành phố) đặt tại: Trạm thu phí Long Phước (cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây), cao tốc Trung Lương, cầu Đôi (đường Trần Văn Giàu), đường Ba Làng, đường Xuyên Á (quốc lộ 22), cầu Phú Cường, cầu Vĩnh Bình, cầu vượt Sóng Thần, quốc lộ 1K, quốc lộ 50, quốc lộ 1A, cầu Đồng Nai, Bến xe Miền Tây, Bến xe miền Đông, sân bay Tân Sơn Nhất, cảng Cát Lái.

Từ ngày 29/7 đến sáng 3/8, TP.HCM ghi nhận 8 trường hợp mắc Covid-19 mới. Các trường hợp này đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. 627 trường hợp tiếp xúc với 8 bệnh nhân trên đã được lấy mẫu xét nghiệm, 235 mẫu cho kết quả âm tính.

 Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM sẽ phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới