Thứ năm, 25/04/2024 16:13 (GMT+7)

TPHCM: Số trẻ bị tay chân miệng gia tăng, đã có ca tử vong

An Na -  Thứ sáu, 02/06/2023 15:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện dịch bệnh tay chân miệng bắt đầu gia tăng, đặc biệt có nhiều ca nặng. Đáng lưu ý, tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP Hồ Chí Minh) đã ghi nhận trường hợp trẻ tử vong.

Một bệnh nhi tử vong nghi do bị tay chân miệng

Ngày 1/6, Bệnh viện Nhi Đồng 1 xác định một bệnh nhi tử vong nghi do bị tay chân miệng. Đó là bệnh nhi N.H.D (sinh năm 2018, ngụ Kiên Giang). Bệnh nhi D. nhập viện vào lúc 8 giờ 30 phút ngày 31/5 trong tình trạng hôn mê sâu, co gồng, chi mát, mạch nhanh nhẹ, sốt rất cao ở 41,2 độ C. Chẩn đoán lúc vào viện theo dõi bệnh tay chân miệng độ IV.

“Bệnh nhân được xử trí tích cực chống sốc, hỗ trợ hô hấp - tuần hoàn, lọc máu theo hướng dẫn điều trị bệnh tay chân miệng của Bộ Y tế. Tuy nhiên, do tình trạng bệnh nhân rất nặng nên đến 17 giờ 25 phút ngày 31/5/2023 bệnh nhân đã tử vong. Nguyên nhân tử vong nghi do bệnh tay chân miệng”, đại diện Bệnh viện Nhi Đồng 1 thông tin.

Qua khai thác bệnh sử, bệnh nhi D. bị bệnh 4 ngày với các triệu chứng như lở môi, ăn uống kém, ói 1 lần, đến tối ngày bệnh thứ 4, bé D. sốt 39 độ C kèm run toàn thân 10 phút, gọi không biết, bé bị vã mồ hôi nên được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi D. bị tay chân miệng độ III, đặt nội khí quản, bóp bóng, sử dụng thuốc vận mạch, thuốc an thần và chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Nhi Đồng 1.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Số ca mắc bệnh tay chân miệng đang gia tăng, có nhiều ca nặng

Theo thống kê của Bệnh viện Nhi Đồng 1, trong 5 tháng đầu năm 2023, bệnh viện tiếp nhận 1.349 lượt điều trị ngoại trú, 158 bệnh nhân điều trị nội trú do mắc bệnh tay chân miệng. Theo nhận định của Bệnh viện Nhi Đồng 1, so với thời điểm năm 2022, số lượng trẻ bị tay chân miệng không tăng nhưng số bệnh nhân nặng tăng và trong đó đã có trường hợp trẻ tử vong.

Tương tự, qua ghi nhận tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP Hồ Chí Minh), số trẻ nhập viện điều trị do tay chân miệng cũng bắt đầu gia tăng. Hàng ngày, tại khoa Nhiễm điều trị cho khoảng 20 - 30 bệnh nhi. Trong đó có những trường hợp bệnh nhi nhập viện nặng và biến chứng về thần kinh.

Bác sĩ Trần Ngọc Lưu, khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết, trẻ nhập viện do mắc bệnh tay chân miệng gia tăng trong 2 tuần gần đây. Hiện tại, phụ huynh cũng có những thông tin nền về bệnh này nên khi gặp con có những biểu hiện bệnh tay chân miệng là đưa con đi bệnh viện nên chưa có những trẻ nhập viện ở độ III và IV. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp trẻ nhập viện ở độ IIB có biến chứng về thần kinh và phải điều trị tích cực./.

Bạn đang đọc bài viết TPHCM: Số trẻ bị tay chân miệng gia tăng, đã có ca tử vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.