Thứ sáu, 19/04/2024 09:54 (GMT+7)

TP.HCM: Tạm dừng hoạt động các khu tập trung đông người

Nhật Minh -  Thứ bảy, 08/08/2020 10:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 7/8, Sở Xây dựng TP.HCM có văn bản chỉ đạo tạm dừng hoạt động các khu tập trung đông người tại các công viên lớn của Thành phố nhằm nâng cao cảnh giác với các diễn biến phức tạp của Covid -19.

TP.HCM tạm dừng hoạt động các khu tập trung đông người tại các công viên và mảng xanh trên địa bàn Thành phố

Theo đó, đối với các công viên, mảng xanh thì tạm dừng hoạt động của các khu vực tập trung đông người như: khu trò chơi thiếu nhi, thể dục thể thao, sân sinh hoạt cộng đồng, các hoạt động thể chất, khiêu vũ, sinh hoạt hội, nhóm thường xuyên hay định kỳ. Khẩn trương lắp đặt rào chắn, các bảng thông tin về việc tạm dừng hoạt động tại các khu vực tập trung đông quá 30 người.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng cũng đề nghị UBND các quận, huyện; chủ đầu tư, nhà thầu tham gia hoạt động xây dựng tại các công trình đang hoạt động; các đơn vị theo phân cấp quản lý đối với công viên, mảng xanh trên địa bàn Thành phố và các cơ quan đơn vị liên quan không chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch. Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ và hướng dẫn của ngành y tế.

Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra ngoài, rửa tay sát khuẩn thường xuyên, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư phòng chống dịch theo quy định và khuyến cáo của ngành y tế. Thực hiện việc giữ khoảng cách, hạn chế tiếp xúc ở cự ly gần tại công trường và các địa điểm công cộng. Khử khuẩn bề mặt, thiết bị, máy móc tiếp xúc trực tiếp với nhân công, vệ sinh công trình xây dựng sau mỗi ca.

Dịch Covid-19 đang có những chuyến biến hết sức phức tạp. Hiện nay, Việt Nam có 789 ca dương tính với chủng virus Covd-19, đã có 395 ca được điều trị khỏi bệnh, số ca tử vong là 10 người.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Tạm dừng hoạt động các khu tập trung đông người. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?