Thứ bảy, 20/04/2024 01:38 (GMT+7)

TP.HCM: Tạm dừng hoạt động Công ty PouYuen Việt Nam

MTĐT -  Chủ nhật, 12/04/2020 10:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo đánh giá hiện công ty Pouyuen không đáp ứng được yêu cầu của chỉ thị 16 về phòng, chống Covid-19. UBND TP đã yêu cầu tạm dừng hoạt động 3 ngày để khắc phục.

Ngày 11/4, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đã ký văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ báo cáo về việc kiểm tra, giám sát việc phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (quận Bình Tân).

Đoàn giám sát liên ngành của thành phố và ban lãnh đạo công ty này đã thống nhất việc tạm ngừng hoạt động sản xuất trong 3 ngày từ ngày 13/4 đến hết 15/4.

Đến ngày 15/4, công ty Pouyuen phải khắc phục những rủi ro lây nhiễm Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ chỉ số đánh giá rủi ro lây nhiễm Covid-19 mà UBND TP.HCM đã ban hành. Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP.HCM sẽ kiểm tra công tác khắc phục trước khi xem xét cho tiếp tục hoạt động.

Chủ tịch UBND TP.HCM thị sát công tác phòng, chống Covid-19 tại khu công nghiệp. ẢNh: HMC.

Trong khoảng thời gian tạm ngưng hoạt động, công ty Pouyuen có trách nhiệm trả lương đầy đủ cho công nhân. Nếu sau thời hạn 3 ngày, công ty chưa hoạt động trở lại, công nhân sẽ được hưởng những chính sách quy định trong Bộ luật Lao động.

Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố đánh giá cao sự nỗ lực của công ty trong phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, Công ty Pouyuen chưa đáp ứng được yêu cầu của chỉ thị 16. Với quy mô trên 70.000 lao động, có rủi ro cao lây nhiễm Covid-19 là 81% theo kiểm tra của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP ngày 9/4. Do đó, Sở Y tế - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP cũng đã đề xuất tạm ngưng hoạt động.

Do đó, UBND TP báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho ý kiến chỉ đạo để TP.HCM thực hiện.

Ngày 9/4, Sở Y tế TP.HCM đã có báo cáo kết quả kiểm tra giám sát việc tuân thủ Chỉ thị 16 của Thủ tướng về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 tại Công ty TNHH PouYuen Việt Nam.

Theo kết quả kiểm tra, giám sát, Công ty PouYuen Việt Nam cũng đã khắc phục được một số nội dung theo góp ý của đoàn kiểm tra nhưng vẫn còn nhiều nội dung công ty chưa thực hiện như: chưa có nước rửa tay nhanh tại mỗi phân xưởng; chưa thực hiện giãn cách tối thiểu 2 m; còn tập trung đông người khi lên xuống xe và tụ tập khi xuống xe vào công ty; trên xe đưa rước chưa trang bị dung dịch sát khuẩn nhanh nên công nhân chưa thực hiện rửa tay khi lên xuống xe.

Còn tình trạng hội họp đông người, không đảm bảo khoảng cách tiếp xúc khi ăn và tập trung rất đông người (trên 1.000 người)...

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Tạm dừng hoạt động Công ty PouYuen Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...