Thứ sáu, 29/03/2024 12:06 (GMT+7)

TP.HCM: Tăng cường quản lý sử dụng xe 3, 4 bánh tự chế trên địa bàn

PV -  Thứ năm, 27/02/2020 16:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP.HCM vừa giao Sở GTVT tham mưu thực hiện đề án chuyển đổi phương tiện và cấm lưu thông đối với các loại xe thô sơ 3, 4 bánh tự chế vào khu vực trung tâm.

Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải cũng được giao đánh giá chất lượng thực tế và tình hình quản lý, sử dụng loại phương tiện chở hàng bốn bánh có gắn động cơ (xe “50TĐ”) trên địa bàn TP; đề xuất cấp có thẩm quyền quy định hạn chế sản xuất và tiến tới ngừng sản xuất loại phương tiện này.

Trường hợp vẫn tiếp tục sản xuất thì phải nâng cao tiêu chuẩn chất lượng kỹ thuật, đảm bảo tương đương với xe ô tô chở hàng các loại. Trước mắt, UBND TP sẽ kiến nghị Trung ương ban hành quy định về niên hạn sử dụng đối với loại phương tiện này (xe “50TĐ”).

TP.HCM tăng cường quản lý sử dụng xe 3, 4 bánh tự chế và xe chở hàng 3, 4 bánh có gắn động cơ trên địa bàn. Ảnh PLO

UBND TP giao Công an TP tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm quy định về trật tự, an toàn giao thông, kiểm định chất lượng phương tiện và bảo vệ môi trường của các loại phương tiện này khi tham gia giao thông trên địa bàn TP.

UBND các quận - huyện trên địa bàn có nhiệm vụ tăng cường kiểm tra, xử lý các cơ sở sửa chữa, đóng mới các loại phương tiện cơ giới (trong đó có xe 3, 4 bánh tự chế, xe chở hàng bốn bánh có gắn động cơ) trái quy định. Bên cạnh đó, yêu cầu các cơ sở này không tự ý thay đổi hệ thống máy móc, không cơi nới, thay đổi kết cấu thùng xe khi chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt thiết kế.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức hướng nghiệp, dạy nghề và tạo việc làm cho người lao động mưu sinh bằng phương tiện xe chở hàng bốn bánh có gắn động cơ có nhu cầu chuyển đổi nghề phù hợp với chính sách hỗ trợ cho người nghèo của TP.

Ngoài ra, Ban An toàn giao thông TP cũng sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định không sử dụng các loại phương tiện không đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông (xe 3, 4 bánh tự chế, xe chở hàng bốn bánh có gắn động cơ có giấy chứng nhận kiểm định hết thời hạn lưu hành,…); cũng như vận động các cơ sở kinh doanh (vật liệu xây dựng, thu mua phế liệu, kinh doanh nước đá, cây kiểng,…), các hộ sản xuất nông nghiệp,… không trang bị phương tiện xe 3, 4 bánh tự chế cho người lao động.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Tăng cường quản lý sử dụng xe 3, 4 bánh tự chế trên địa bàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới