Thứ năm, 25/04/2024 13:50 (GMT+7)

Tp.HCM: Thêm cây ATM gạo miễn phí cho người nghèo

Ngọc Tân -  Thứ tư, 15/04/2020 08:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 13/4/2020, tại UBND xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh, hàng trăm người lao động nghèo vui mừng đến xếp hàng để nhận gạo.

Với thông điệp “Nếu bạn khó khăn, xin lấy một phần. Nếu bạn ổn thì xin nhường lại”, lời kêu gọi tại điểm ATM gạo phát miễn phí cho người nghèo đã thu hút nhiều nhà tài trợ, các mạnh thường quân tham gia hưởng ứng.

Theo ghi nhận của PV, mỗi lần, một người sẽ được nhận khoảng 1,5 kg gạo, các thanh niên tình nguyện sẽ đưa bao nilông để đựng, đồng thời, phải sát trùng tay, đeo khẩu trang và đứng theo ô được đánh dấu sẵn để đảm bảo khoảng cách 2 m theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Điểm “ATM gạo” miễn phí cho người nghèo tại xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh.

Anh Hoàng Tuấn Anh - CEO Công ty PHGLock, người sáng chế ra chiếc máy ATM gạo đầu tiên chia sẻ, giữa mùa dịch có rất nhiều người làm từ thiện phát cơm, gạo, nhưng thấy người dân tụ tập đông dễ lây lan dịch bệnh, bản thân làm mảng nhà thông minh, khóa điện tử nên anh nghĩ ra chiếc máy phát gạo này để hỗ trợ cho các mạnh thường quân làm công tác thiện nguyện.

Tiếng lành đồn xa, từ cây ATM gạo đầu tiên, nhiều tấm lòng hảo tâm đã tìm đến ủng hộ gạo giúp đỡ người nghèo. Anh Nguyễn Văn Trường - GĐ Công ty TNHH XS TM Trường Việt, một trong những nhà tài trợ chương trình cây ATM gạo tại xã Vĩnh Lộc B, cho biết, với mong muốn không để ai "đứt bữa" giữa mùa dịch bệnh này nên anh đã vận động các mạnh thường quân tham gia hành động thiết thực, ý nghĩa này.

Người dân phải sát trùng tay, đeo khẩu trang và đứng theo ô được đánh dấu sẵn để đảm bảo khoảng cách 2 m theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài gạo, người dân còn nhận được khẩu trang miễn phí.

“Hiện Công ty TNHH XS TM Trường Việt đã kêu gọi nhiều nhà tài trợ, mạnh thường quân tham gia ủng hộ gạo cho người nghèo. Về phần cơ khí, Công ty cũng đã cho nhân công thợ hàn, khung sườn giá đỡ bồn gạo và băng chuyền tải gạo lên bồn. Ngoài ra, nhóm Doanh nhân Vĩnh Lộc, Bình Chánh còn đóng góp trên 10 tấn gạo, đã chuyển đến UBND xã Vĩnh Lộc B từ ngày 10/4 cho đến hôm nay. Trong những ngày tới, nhân viên Công ty sẽ phối hợp, hỗ trợ với Đoàn Thanh niên xã để phục vụ người dân liên tục”- anh Trường chia sẻ thêm.

Theo ông Trương Công Minh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Vĩnh Lộc B: “Trong thời điểm cả nước nước đang thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thì những người lao động tự do, người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế... càng trở nên khó khăn hơn gấp bội. Vì vậy, hành động của các nhà tài trợ đã kịp thời giúp những người nghèo vượt qua khó khăn. Chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các mạnh thường quân, đồng hành cùng địa phương để máy ATM gạo duy trì hoạt động trong thời gian tới, góp phần giúp đỡ người dân được nhiều hơn”.

Được biết, hiện UBND xã Vĩnh Lộc B đã tiếp nhận trên 40 tấn gạo từ 3 nguồn, gồm: nhóm mạnh thường quân của anh Tuấn Anh, các nhà hảo tâm đóng góp tại UBND xã Vĩnh Lộc B và nhóm Doanh nhân Vĩnh Lộc. Chương trình từ thiện sẽ được duy trì cho đến hết tháng 4/2020.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Thêm cây ATM gạo miễn phí cho người nghèo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới