Thứ sáu, 19/04/2024 03:48 (GMT+7)

TPHCM thi đua giữ trật tự lòng đường, vỉa hè

MTĐT -  Chủ nhật, 01/04/2018 09:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 31-3, UBND TPHCM tổ chức hội nghị ký kết giao ước thi đua trong công tác đảm bảo trật tự lòng đường, vỉa hè năm 2018 giữa Ban An toàn giao thông TP và UBND 24 quận - huyện.

Lãnh đạo các quận - huyện ký cam kết thi đua giữ gìn trật tự lòng đường, vỉa hè năm 2018

Các đơn vị đã đăng ký đảm bảo trật tự lòng đường, vỉa hè ở 157 tuyến đường và hơn 140 khu vực có điểm, nhóm họp chợ tự phát, buôn bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè cần chấn chỉnh hoặc xóa bỏ.

Tại buổi ký cam kết, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến nhấn mạnh việc UBND TP tổ chức hội nghị này là thể hiện sự quyết tâm của lãnh đạo TPHCM trong công tác giữ gìn trật tự lòng đường, vỉa hè. Công tác này cũng đòi hỏi sự kiên trì, kiên quyết, thực hiện một cách đồng bộ và thường xuyên. Trong đó, vai trò của người đứng đầu ở chính quyền các cấp là rất quan trọng, đảm bảo việc tổ chức thực hiện đạt hiệu quả.

Đồng chí Trần Vĩnh Tuyến cũng nhận xét trật tự lòng lề đường, vỉa hè trên địa bàn TPHCM trong năm 2017 đã có chuyển biến đáng kể. Nhiều tuyến đường thông thoáng hơn, trách nhiệm của đứng đầu địa phương cơ sở thể hiện rõ ràng hơn nhiều địa phương có kế hoạch và triển khai bài bản, hiệu quả. Tuy nhiên, công tác đảm bảo trật tự lòng đường, vỉa hè chưa đạt được sự đồng bộ, có lúc lại buông lỏng quản lý. Tồn tại này có nguyên nhân khách quan là vấn đề đặc thù ở các đô thị. Song về chủ quan, một số nơi cách làm chưa đồng bộ về mặt giải pháp, công tác tuyên truyền chưa đến nơi đến chốn và có sự nóng vội trong triển khai hoặc buông lỏng quản lý.

Đồng chí Trần Vĩnh Tuyến nhấn mạnh, TPHCM là đô thị lớn, có mật độ dân số cao nên vấn đề quản lý, sử dụng lòng đường, vỉa hè hợp lý là yêu cầu cần đặt ra, đòi hỏi phải có sự tính toán kỹ ở từng vị trí, tuyến đường cụ thể để đảm bảo nguyên tắc vỉa hè để dành cho giao thông. Do đó, những vấn đề đã làm tốt thì cần nhân rộng, chưa làm được thì phải phân tích, xác định nguyên nhân, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu và có giải pháp khắc phục. 
Theo Sài gòn giải phóng
Bạn đang đọc bài viết TPHCM thi đua giữ trật tự lòng đường, vỉa hè. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.