Thứ sáu, 26/04/2024 06:16 (GMT+7)

Tp.HCM: Thị trường căn hộ vẫn khởi sắc

Nam Thương -  Thứ ba, 18/05/2021 17:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bất chấp những ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19, phân khúc BĐS căn hộ vẫn cho thấy những khởi sắc đáng ghi nhận.

Theo DKRA, thị trường căn hộ tại Tp.HCM đang đà tăng trưởng, lượng tiêu thụ căn hộ trong tháng 4 đạt mức cao với 2.115 căn được thị trường đón nhận, đạt 78,4% trên nguồn cung mới, tăng gấp 2,8 lần so với tháng trước.


Trong tháng 4, có 8 dự án mở bán (1 dự án mới và 7 dự án giai đoạn). Nguồn cung chủ yếu tập trung tại các khu đông dân cư như khu Nam và khu Đông (Tp.Thủ Đức). Giá thành khởi điểm của phần lớn dự án đều trên mốc 100 triệu/m2 nhưng lực cầu vẫn khá cao và ổn định trong tháng 4 với tỷ lệ tiêu thụ đạt 76-95% ở các dự án.

Thị trường căn hộ có nhiều khởi sắc trong tháng 4/2021.


Giá bất động sản sơ cấp của một số dự án tăng từ 8-15% so với giai đoạn trước. Các dự án có mức giá dưới 45 triệu/m2, được hỗ trợ vay vốn và cách thanh toán linh hoạt cùng với các khu dự án đã trở thành điểm nóng hình thành khu dân cư đang được săn đón trên thị trường bất động sản hiện nay.


"Các dự án tại Tp. Thủ Đức tiếp tục thu hút sự quan tâm của khách hàng nên tình hình bán hàng khá tốt, mặc dù nhiều dự án ghi nhận giá sơ cấp trên 100 triệu đồng/m2", DKRA đánh giá.


Trái ngược với bức tranh tích cực của thị trường căn hộ, thống kê cho thấy nguồn cung và sức cầu của phân khúc nhà phố, biệt thự ở Tp.HCM sụt giảm so với tháng trước. Trong tháng 4 chỉ có 4 dự án mới được mở bán, với 102 căn và chủ yếu là các dự án nhỏ lẻ, nằm rải rác ở khu Tây, khu Bắc và khu Đông. Con số này chỉ chiếm 44% so với tháng trước. Tỷ lệ tiêu thụ chỉ đạt 77%.


Các dự án mới mở bán đa số là những dự án nhỏ, số lượng hạn chế, tập trung chủ yếu ở khu Tây, khu Bắc và khu Đông. Phần lớn các giao dịch nằm ở những dự án có mức giá trên dưới 10 tỷ đồng/căn, đã bàn giao nhà và cơ sở hạ tầng kết nối thuận tiện.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Thị trường căn hộ vẫn khởi sắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.