Thứ sáu, 29/03/2024 01:44 (GMT+7)

TPHCM tổ chức Hội nghị “Triển khai tiêu chuẩn Du lịch ASEAN”

Minh Anh -  Thứ tư, 31/05/2023 16:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 31/5, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị “Triển khai tiêu chuẩn du lịch ASEAN”.

Những năm gần đây, được sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, sự hỗ trợ của các Sở, ngành, sự nỗ lực, quyết tâm vượt qua khó khăn của các doanh nghiệp, ngành du lịch TP.HCM đã có những bước phát triển nhanh, trở thành một trong những ngành kinh tế quan trọng, đóng góp vào sự tăng trưởng của thành phố. 

tm-img-alt
Các đại biểu tham dự hội nghị

Năm 2022, ngành du lịch TP.HCM đã khôi phục toàn diện các hoạt động trong điều kiện bình thường mới, Sở Du lịch đã triển khai hiệu quả các chương trình, sự kiện trọng tâm như: Tuần lễ Du lịch, Chương trình quảng bá xúc tiến, Welcome to Ho Chi Minh City, Hội Chợ Quốc tế ITE... 

Trong bối cảnh hiện nay, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đã có sự đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, trang bị kiến thức nghiệp vụ cho đội ngũ nhân lực, thường xuyên nâng cấp các dịch vụ tiện ích để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch.

Để thích ứng với xu thế phát triển chung của khu vực và quốc tế, việc chuẩn hóa dịch vụ của các cơ sở dịch vụ du lịch trong cả nước nói chung và tại TP.HCM nói riêng là điều kiện quan trọng, cần thiết trong lộ trình phát triển, nâng cao chất lượng điểm đến của TP.HCM.

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Bùi Thị Ngọc Hiếu nhấn mạnh, một trong những giải pháp tiên quyết để phát triển ngành du lịch TP.HCM là triển khai, học tập, áp dụng mô hình du lịch tiêu chuẩn ASEAN.

Việc áp dụng tiêu chuẩn, quy định về an ninh, an toàn, vệ sinh và môi trường theo tiêu chuẩn ASEAN sẽ đảm bảo chất lượng và an toàn, mang đến cho du khách những trải nghiệm tốt nhất; đồng thời tăng cường niềm tin và hài lòng của du khách, xây dựng uy tín cho TP.HCM như một điểm đến du lịch đáng tin cậy.

Việc áp dụng tiêu chuẩn, quy định này sẽ góp phần nâng tầm ngành du lịch thành phố, giúp giảm thiểu tác động tiêu cực lên môi trường và duy trì sự cân bằng hài hòa giữa phát triển du lịch và bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Chiến lược phát triển du lịch ASEAN 2016-2025 xác định tầm nhìn đến năm 2025, ASEAN sẽ trở thành "điểm đến du lịch chất lượng cao, đem lại cho du khách những trải nghiệm đa dạng và độc đáo; phát triển theo hướng bền vững, có trách nhiệm, toàn diện, cân bằng; đóng góp đáng kể đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của người dân trong toàn khu vực”.

Chiến lược đã đề ra 2 định hướng, gồm: Nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch ASEAN với tư cách là điểm đến chung và đảm bảo phát triển bền vững và toàn diện. 

Mục tiêu của chiến lược nhằm đóng góp GDP của ngành du lịch ASEAN tăng từ 12% lên 15%, số lượng việc làm tăng từ 3,7% lên 7%, chi tiêu trung bình của khách du lịch quốc tế tăng từ 877 đô la Mỹ lên 1.500 đô la Mỹ.

Thời gian lưu trú trung bình của khách du lịch quốc tế tăng từ 6,3 đêm lên 8 đêm, số lượng đơn vị được nhận các giải thưởng theo các tiêu chuẩn ASEAN tăng từ 86 lên 300, số lượng các dự án nhằm phát triển chuỗi giá trị dựa trên cộng đồng tăng từ 43 lên trên 300.

Bạn đang đọc bài viết TPHCM tổ chức Hội nghị “Triển khai tiêu chuẩn Du lịch ASEAN”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.