Thứ ba, 16/04/2024 16:42 (GMT+7)

TP.HCM tồn tại 58 bến thuỷ nội địa, bãi tập kết VLXD không phép

MTĐT -  Thứ sáu, 09/06/2023 16:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở GTVT TP.HCM vừa có công văn gửi Sở Xây dựng về tình hình quản lý các bến thủy nội địa, bến bãi tập kết vật liệu xây dựng trên địa bàn TP.

Sở GTVT TP.HCM cho biết, đã có hướng dẫn UBND các địa phương trong công tác quản lý tại đối với các bến thủy nội địa sau khi được Sở GTVT công bố hoạt động.

Hiện nay, trên địa bàn TP có 78 bến thủy nội địa xếp dỡ vật liệu xây dựng ở TP do Sở GTVT công bố hoạt động, còn hiệu lực. Các bến thủy nội địa bảo đảm các điều kiện an toàn hoạt động theo quy định.

Theo Sở này, các chủ bến thủy nội địa, chủ phương tiện, thuyền trưởng, người điều khiển phương tiện đã nhận thức chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa, các quy định pháp luật khác có liên quan.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Ngoài ra, trên địa bàn TP còn tồn tại 58 bến thủy nội địa hoạt động khi chưa được cơ quan thẩm quyền công bố, cấp phép hoạt động.

Sở GTVT cho biết, để chuyển đổi quy hoạch, định hướng tổ chức quản lý các bến thủy nội địa, UBND TP đã giao các địa phương cập nhật 411 vị trí định hướng đầu tư xây dựng bến thủy nội địa giai đoạn 2020-2030 vào các quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết trong phạm vi địa giới hành chính thuộc phạm vi, trách nhiệm quản lý.

Sở GTVT đã đề nghị các địa phương khẩn trương thực hiện, tuy nhiên công tác cập nhật quy hoạch bến thủy nội địa của địa phương còn chậm, chưa bảo đảm tiến độ đề ra theo chỉ đạo của UBND TP. Từ đó, dẫn đến khó khăn trong công tác công bố, quản lý hoạt động bến thủy nội địa.

Vì vậy, Sở GTVT kiến nghị, các vị trí bến thủy nội địa ưu tiên cập nhật quy hoạch trong năm 2023 làm cơ sở để Sở GTVT tiếp tục thực hiện công bố gia hạn hoạt động bến trên địa bàn TP. Qua đó nhằm đảm bảo các điều kiện pháp lý để thực hiện đầu tư xây dựng mới các vị trí bến thủy nội địa nhằm phát triển vận tải hành khách, du lịch bằng đường thủy.

An Nhiên (T/h)

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM tồn tại 58 bến thuỷ nội địa, bãi tập kết VLXD không phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.