Thứ năm, 25/04/2024 20:27 (GMT+7)

TP.HCM: Tuyến đường bị cào trong chốc lát vì đổ nhầm?

Phan Hải - Lê Bảo -  Thứ tư, 14/08/2019 08:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều ngày nay, người dân khu phố 8, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM xôn xao về việc một tuyến đường bất ngờ bị cào xới ngổn ngang.

Theo phản ánh của người dân, tuyến đường thuộc hẻm 196 đường Liên khu 5-6 được đổ đất đá xây dựng vào khoảng thời gian trước Tết Nguyên đán 2019. Ban đầu, một số hộ dân vì nhu cầu đi lại, tránh ngập nước nên đã đổ đất đá tạo nên một lối đi chung. Vào thời điểm trước Tết, người dân sống trong con hẻm này vui mừng khi thấy nhiều máy móc hiện đại chở theo đất đá đến mở rộng và nối dài tuyến đường thêm 40 - 50 mét, tạo lối đi thông thoáng, sạch đẹp. Mọi người đều nghĩ tuyến đường được nhà nước đầu tư, tạo điều kiện đi lại được thuận tiện, sạch sẽ hơn cho người dân. Tuy nhiên, niềm vui đó bị gián đoạn khi mới đây, UBND phường Bình Hưng Hòa B đã cho phương tiện cào xới một đoạn đường, để lại ngổn ngang đất đá, nhìn rất mất mỹ quan.

Một đoạn đường dài đã bị cào xới ngổn ngang, gây mất mỹ quan và không đảm bảo an toàn giao thông

Chị N.T.X.H, sinh sống gần tuyến đường, cho biết: Ngày 10/8/2019,UBNDphườngcho các phương tiện vào đoạn cuối của hẻm cào xới và mang cát đá đi,nghe đâulà làm nhầmđường.Người dânquanh đâycũng có xin UBND phường đã lỡ như vậy thì đừng cào, nếu cào cát đá lên sẽ gây ra chcao chthấp dễ bị đọngnước.Hiện tại,khu vực nàythấp trũng, sình lầy nênrất nhiều muỗi, rắn, rết…”.

Cái đường đó mới bị cào hôm thứ7 vừa rồi, nghe đâu là do một công ty nào của nhà nước làm đường nhưng lại làmnhầmhẻm nên phải cào đất đá lên. Đoạn đnhầmđó không nhiều thì thôi để lại cho dân, cào lên như vậy thế nào cũng đọng nước”, một người dân khác ý kiến.

Tuyến đường đã được hình thành nay phút chốc bị “thu hồi”?

Việc một tuyến đường đã được hình thành nay phút chốc bị “thu hồi” khiến dư luận không tránh khỏi những hoài nghi. Nếu tuyến đường không nằm trong quy hoạch của nhà nước thì sao có thể xây dựng và tồn tại trong nhiều tháng liền như vậy? Còn nếu là được đầu tư nâng cấp, chỉnh trang đô thị thì tại sao xây lên rồi lại phá? Những thiệt hại đó ai sẽ là người đứng ra chịu trách nhiệm?

Ngày 12/8/2019, PV có đến làm việc với UBND phường Bình Hưng Hòa B. Với lý do lãnh đạo đi họp, chị Nhung - cán bộ phường, yêu cầu để lại thông tin và sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất.

Môi trường & Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Tuyến đường bị cào trong chốc lát vì đổ nhầm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng