Thứ năm, 25/04/2024 11:37 (GMT+7)

TP.HCM: Xe ba gác - Nỗi ám ảnh của người đi đường!

Phan Hải - Lê Năng -  Thứ sáu, 19/07/2019 08:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ở khu vực nội thành, dù không phải đối mặt với những “cục sắt di động” thì vẫn còn đó nỗi ám ảnh về loại phương tiện có cái tên: Ba gác.

Xe ba gác là loại phương tiện phổ biến ở Tp.HCM. Nó nhỏ gọn, phù hợp với địa hình Thành phố, có thể len lỏi vào mọi hang cùng ngõ hẻm nên được sử dụng khá thông dụng. Tuy nhiên, đa số đều là xe tự chế, không có đầy đủ các giấy tờ pháp lý để lưu thông, không đảm bảo an toàn và người lái cũng ít ai có giấy phép lái xe A3 để điều khiển loại phương tiện này. Vì các lẽ đó mà nhiều năm nay, Tp.HCM đã có những quy định, biện pháp cấm các loại xe ba bánh tự chế lưu thông.

Tuy nhiên, trên thực tế, hiện trạng này vẫn còn tồn tại và là nỗi lo lắng không nhỏ đối với người đi đường.

Chị Dương, nhà ở đường Lý Thường Kiệt chia sẻ: “Tuyến đường này có nhiều cửa hàng bán vật liệu xây dựng, sắt thép, xà gồ, tôn… nên lượng xe ba gác qua lại rất nhiều. Cứ thấy xe chở hàng là tôi chạy thật chậm, hoặc tấp vô lề cho nó qua hẳn rồi mới dám đi tiếp. Thật sự là dù tôi luôn tuân thủ đúng các luật lệ giao thông, lái xe cẩn thận, cũng như trang bị đầy đủ kiến thức để bảo vệ bản thân, nhưng tôi vẫn luôn nơm nớp khi phải lưu thông cùng những phương tiện không đảm bảo an toàn hay chở hàng hóa cồng kềnh như vậy!”.

Trên đường 3 tháng 2 (quận 10), một chiếc xe ba gác đang chở 3 cuộn tôn nhưng chỉ buộc rất sơ sài, thậm chí các đầu cuộn tôn cũng không được bọc bảo vệ.

Nhiều khung cửa bằng sắt treo lủng lẳng bên hông một chiếc xe ba bánh tự chế khiến nhiều người đi đường sợ hãi không dám lại gần.

Một chiếc xe ba gác đang chở hàng bị lực lượng CSGT đưa về đồn để xử lý.

Không chỉ xe ba bánh, trên nhiều tuyến đường ở Tp.HCM, xe gắn máy cũng đua nhau chở hàng hóa vượt mức quy định, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Xà gồ, ván ép… được chất đầy trên chiếc xe ba gác trên đường Bình Long, quận Tân Phú nhưng không được gia cố cẩn thận.

Những miếng tôn sắc lẹm này ngày ngày vẫn được nhiều lái xe ba gác chở đi khắp nơi mà không để ý đến sự an toàn của người đi đường.

Xe ba bánh tự chế chở hàng cồng kềnh là nỗi ám ảnh của người đi đường.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Xe ba gác - Nỗi ám ảnh của người đi đường!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới