Thứ tư, 24/04/2024 20:09 (GMT+7)

TP.HCM: Xe quá tải “cày nát” nhiều tuyến đường H.Bình Chánh - Bài 1

Nhóm PV -  Thứ bảy, 27/10/2018 08:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc kệ cảnh báo, xe quá tải cứ ngang nhiên lưu thông, phá nát nhiều tuyến đường nhưng lực lượng chức năng vẫn làm như không thấy (!)

Nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện Bình Chánh, Tp.HCM đã được cắm biển hiệu ghi rõ cho phép xe có tải trọng từ 5 đến 10 tấn, nhiều cây cầu hàng chục năm tuổi cũng có bảng cảnh báo nguy hiểm và chỉ được lưu thông đối với những phương tiện có trọng tải dưới 13 tấn. Tuy nhiên, chúng hoàn toàn vô hiệu khi hàng ngày có hàng chục lượt phương tiện trọng tải nặng lên đến vài chục tấn vẫn “vô tư” lưu thông, bất chấp nguy hiểm, coi thường pháp luật.

Chiếc xe đầu kéo có trọng tải lên đến hàng chục tấn (chưa kể chở bùn đất) lưu thông vào các tuyến đường có giới hạn từ 5 đến 10 tấn.

Hàng loạt tuyến đường như: Nguyễn Thị Tú, Vĩnh Lộc, Quách Điêu, Trần Hải Phụng…trên địa bàn huyện Bình Chánh đang xuống cấp trầm trọng. Ổ gà, ổ voi xuất hiện dày đặc ở nhiều đoạn đường. Điều đáng nói là tất cả những tuyến đường nói trên đều là đường cấm các loại phương tiện trọng trải trên 10 tấn lưu thông, nhưng khi phóng viên Môi trường & Đô thị điện tử đến mục sở thị thì hoàn toàn trái ngược.

Tại giao lộ Quách Điêu – Phạm Văn Sáng, người dân sống dọc hai bên tuyến đường đã quá quen với cảnh trời nắng thì bụi mù mịt, mưa thì lầy lội, ngập nước. Con đường hàng ngày vẫn gánh trên mình hàng ngàn lượt phương tiện đang thực sự xuống cấp trầm trọng. Nguyên nhân chính dẫn đến hàng trăm ổ gà, ổ voi xuất hiện dày đặc là do xe quá tải. Ở đầu mỗi đoạn đường, lực lượng chức năng đã cho cắm những biển báo cấm xe có trọng tải trên 10 tấn lưu thông và tại điểm giao lộ lực lượng CSGT đã có chốt vừa làm công tác điều tiết vào giờ cao điểm vừa kiểm tra phương tiện lưu thông qua lại. Tuy nhiên, nhiều ngày nhóm phóng viên chúng tôi có mặt tại đây thì đủ loại xe trọng tải lớn vẫn ngang nhiên lưu thông, lực lượng CSGT thì vắng bóng.

Trên đường Vĩnh Lộc, hàng ngày, hàng giờ xe quá tải vẫn vô tư “tung hoành”. Mặt đường nhiều nơi hư hỏng nặng nề, tạo thành những vũng nước lớn gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Con đường nhỏ vừa đủ cho hai xe lưu thông ngược chiều tránh nhau và cũng chỉ giới hạn xe trọng tải tối đa 10 tấn tham gia. Nhiều người khi đi qua đây không chỉ lắc đầu ngao ngán mà còn rất sợ hãi bởi đường quá xấu còn xe trọng tải nặng thì nối đuôi nhau phóng bạt mạng.

Con đường Dân Công Hoả Tuyến giờ đây là những vũng nước lớn

Khi thấy phóng viên đang ghi hình về tình trạng đường sá hư hỏng, lầy lội, một cô giáo trong trang phục áo dài đến gần rồi phân trần: “Nhờ mấy anh thông tin lên chính quyền để người dân đi lại bớt khổ chứ như thế này mãi sao được. Đường thì nhỏ mà xe lớn chạy quá trời, giờ không còn nhận ra đâu là con đường nữa rồi. Nhiều lúc muốn đi qua đoạn đường xấu, bà con chúng tôi phải dừng lại rất lâu để chờ cho xe lớn đi qua hết mới dám qua”. Nói xong cô gái chỉ xuống bộ áo quần rồi buông tiếng thở dài. “Đây là bộ đồ thứ 2 của tôi. Sáng nay, tôi chuẩn bị lên trường cho tiết dạy đầu. Đi ngang qua đoạn đường đọng nước, chiếc xe tải chạy qua làm nước bắn lên khắp người, bẩn quá phải về nhà thay bộ mới”.

Đường Vĩnh Lộc cũng không khá hơn là bao khi nước ngập ngụa sau những cơn mưa

Trước thực trạng trên, đề nghị các ban ngành, lực lượng chức năng huyện Bình Chánh, Thanh tra giao thông Tp.HCM  cần nhanh chóng vào cuộc, xử lý dứt điểm tình trạng xe quá tải "tung hoành" làm hư hỏng đường sá, trả lại những con đường sạch sẽ cho người dân lưu thông an toàn.

Chiếc Container với trọng tải hàng chục tấn đang “làm khổ” con đường chỉ giới hạn 10 tấn.

Ổ gà, ổ trâu xuất hiện dày đặc trên tuyến đường Hương lộ 80

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Xe quá tải “cày nát” nhiều tuyến đường H.Bình Chánh - Bài 1. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.