Thứ ba, 19/03/2024 13:13 (GMT+7)

TP.HCM: Xe quá tải chở bùn đất rơi vãi, ô nhiễm khắp nơi

Nhóm PV -  Thứ ba, 30/11/2021 18:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xe san lấp, xe chở đất ngang nhiên tung hoành cả ngày lẫn đêm trên nhiều tuyến đường tại huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Bất chấp biển cấm tải

Mặc dù cơ quan chức năng đã cắm nhiều biển báo cấm tải nhưng tình trạng xe quá tải hoành hành trên các tuyến đường Nhị Bình 3, Nhị Bình 5, đường vào cống Sáu Dô, đường Võ Thị Đầy, đường Bùi Công Trừng… thuộc địa bàn huyện Hóc Môn vẫn diễn ra với mật độ dày đặc.

tm-img-alt
Xe quá tải phóng bạt mạng trở thành nỗi ám ảnh của người dân.

Những ngày cuối tháng 11/2021, tại các tuyến đường nêu trên, PV đã trực tiếp ghi nhận các xe chở đất đá, xe san lấp chạy với tốc độ cao từ các hầm đất tại một số dự án trên quốc lộ 13, tỏa đi ra các công trình san lấp, xây dựng trên địa bàn.

Tại đường Nhị Bình 3, mặc dù cấm tải trên 10 tấn lưu thông, nhưng có hàng chục lượt xe quá tải lưu thông với tốc độ khá cao. Chỉ trong khoảng vài tiếng đồng hồ, PV ghi nhận hàng chục xe tải chở đất mang biển kiểm soát: 61C- 401xx, 61C-237xx, 51C- 918xx, 51D-338xx… với tải trọng 20 – 30 tấn liên tục chở bùn đất chạy về các bãi san lấp sâu trong xã Nhị Bình, Hóc Môn.

Theo chân một số xe lấy đất tại hầm đất của một số dự án trên quốc lộ 13, chúng tôi thấy có hàng loạt xe mang biển kiểm soát khác nhau. Sau khi “ăn” no đất tại công trình, các xe theo cầu Phú Long vào đường Hà Huy Giáp (quận 12), sau đó vào đường Bùi Công Trừng (Hóc Môn) và đổ san lấp tại đường Nhị Bình 3. Ngay từ đầu đường Nhị Bình rẽ vào là biển cấm tải 10 tấn, thế nhưng đoàn xe vẫn bất chấp, vô tư hoành hành. 

Đáng nói, dù PV liên tục ghi nhận hàng loạt xe chở đất chạy ra vô ngang nhiên như vậy, nhưng không hề có bất cứ bóng dáng nào cơ quan chức năng nào.

tm-img-alt
Hàng ngày, xe tải trọng lớn vẫn vô tư chạy vào đường cấm tải.
tm-img-alt
Không chỉ chạy vào ban ngày, xe còn chạy thường xuyên vào ban đêm.

Bùn đất rơi vãi, ô nhiễm khắp nơi 

Theo ghi nhận, các xe quá tải chở bùn đất hoành hành qua các cung đường cấm tải trọng cuốn bụi đất mù mịt khắp nơi, làm ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Ngoài ra, hầu hết các xe chạy đều phóng với tốc độ cao, gây nguy hiểm cho người đi đường. Tình trạng xe quá tải bất chấp biển cấm, đường cấm đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người dân sinh sống trên các tuyến đường này. 

Ông T.T.N, một người dân sống trên đường Nhị Bình 3, đoạn gần dự án cho biết: “Xe quá tải và xe công trình chạy bạt mạng trên đường này từ nhiều ngày nay. Chính quyền biết, cơ quan chức năng biết nhưng… đâu vẫn hoàn đó. Người dân chúng tôi bây giờ chỉ biết sống chung chứ không còn cách nào khác”.

tm-img-alt
Xe tải chở đất vào một dự án san lấp tại ấp 1, xã Nhị Bình trên đường Võ Thị Đầy và đường vào Cống Sáu Dô. 
tm-img-alt
Điểm san lấp tại đường vào Cống Sáu Dô tràn cả ra đường và tại bãi đất san lấp lúc nào cũng có người cảnh giới.

Còn ông N.T.D, một người dân khác, ngao ngán: “Nhà ở mặt đường nhưng suốt ngày phải đóng cửa. Vậy mà bụi bn vẫn bám từng lớp dày. Mỗi lần đưa đón con đi học, tôi rất sợ vì xe tải chạy rất nhanh và bất chấp người đi đường”.

Không chỉ hoành hành vào ban ngày, ban đêm, PV cũng ghi nhận có rất nhiều xe trọng tải 20, 30 tấn chở bùn cũng đang lưu thông hiên ngang vào đường có biển báo cấm xe có tải trọng trên 10 tấn. Và mặc dù đêm 26/11, chúng tôi thấy lực lượng CSGT huyện Hóc Môn tuần tra kiểm soát trên đường Bùi Công Trừng, tuy nhiên việc xe chở đất từ Bùi Công Trừng vào đường Nhị Bình 3 vẫn diễn ra bình thường!?

tm-img-alt
Sau khi “ăn” no đất tại dự án căn hộ Đạt Phước – RIVANA, xe mang BKS 51C-918xx chở thẳng đến đổ tại một lô đất quy hoạch Đất giáo dục tại phường Hiệp Thành, quận 12.
tm-img-alt
Một xe tải trọng lớn chở đầy đất sình màu đen hiên ngang chạy trên đường.

Được biết, hiện con đường Nhị Bình 3 và Võ Thị Đầy đang thi công xây dựng và có gắn bảng thông tin, bao gồm có cả số điện thoại đường dây nóng của Thanh tra sở GTVT Tp.HCM.

Môi trường và Đô thị điện tửsẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Xe quá tải chở bùn đất rơi vãi, ô nhiễm khắp nơi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới