Thứ sáu, 26/04/2024 03:12 (GMT+7)

TP.HCM: Xe tải “băm nát” đường phố

Đỗ Thuận -  Thứ ba, 19/10/2021 15:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mấy ngày qua, tại khu vực đường Bình Thành, P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân xuất hiện nhiều đoàn xe chở đất có dấu hiệu quá khổ, quá tải lộng hành cả ngày lẫn đêm.

Theo phản ánh của người dân tại khu vực trên, khoảng 3 ngày qua, từ trưa và sau 9 giờ đêm có một đoàn xe tải chở đất san lấp tại hẻm 221 đường Bình Thành chạy đến gần sáng, tiếng xe ầm ầm khiến nhiều người mất ngủ. Đáng chú ý, đoàn xe trên có dấu hiệu chở quá khổ, quá tải và tránh các giờ quy định, thường chạy vào khung giờ ban đêm và buổi trưa, gây ô nhiễm tiếng ồn và khói bụi.

tm-img-alt
Đoàn xe quá tải ngang nhiên phá nát đường phố giữa ban ngày... 

Ông Đặng Ngọc Ph., một người dân đang sinh sống tại hẻm 221 đường Bình Thành cho biết, chủ đầu tư dự án là Công ty Kinh doanh BĐS Thiên Thanh (Q. Bình Tân) chưa có bất kỳ thông báo gì với người dân nhưng đã ngang nhiên cho đoàn xe tải chở đất vào khu phố, ngõ hẻm cả ngày lẫn đêm để san lấp dự án. Các xe tải quá khổ trên làm hư hỏng đường phố do bà con tự đóng góp tiền sửa chữa. Để đối phó, người dân phải tự dùng các đồ vật để ngăn cản, không cho xe vào các con hẻm.

“Chúng tôi đã nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư phải làm việc với người dân để thống nhất đền bù việc đoàn xe quá tải trên làm hư hỏng đường phố. Tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn phớt lờ, lén lút lúc bà con nghỉ trưa hay đêm khuya thì cho xe tải vào đổ đất”, ông Ph. bức xúc.

Điều đáng ngạc nhiên là, đoàn xe có dấu hiệu quá tải trên nối đuôi nhau ngang nhiên di chuyển trong khu dân cư nhưng Đội CSGT quận Bình Tân và thanh tra Sở GTVT không hề hay biết. Người dân thắc mắc, liệu có thế lực nào bên trên hay không mà doanh nghiệp lộng hành như vậy?!

tm-img-alt
... lẫn ban đêm.

Trước tình hình trên, chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng quận Bình Tân và Thanh tra Sở GTVT TP.HCM khẩn trương vào cuộc, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, trả lại cuộc sống bình yên cho người dân.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Xe tải “băm nát” đường phố. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.